Kỳ họp thứ 16, Quốc hội khóa XIV: Cho ý kiến hai dự án luật

Kỳ họp thứ 16, Quốc hội khóa XIV: Cho ý kiến hai dự án luật

16/11/2018
Lượt xem: 511

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14, sáng 16/11, các đại biểu thảo luận tại hội trường về Dự án Luật Phòng chống tác hại của rượu bia.

Dự thảo Luật trình xin ý kiến Quốc hội tại Kỳ họp này gồm 7 chương, 38 điều, quy định các biện pháp phòng chống tác hại của rượu bia, bao gồm: biện pháp giảm mức tiêu thụ rượu bia; biện pháp quản lý việc cung cấp rượu bia; biện pháp giảm tác hại của rượu bia; điều kiện bảo đảm cho phòng chống tác hại của rượu bia; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng, chống tác hại của rượu bia.

Trong phiên họp tổ về nội dung này, nhiều ý kiến đại biểu đồng tình với sự cần thiết ban hành Luật nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; chủ động có giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn thực trạng sử dụng rượu bia đang có xu hướng gia tăng. Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, tập trung vào một số nội dung như: tên gọi của Luật; bố cục, phạm vi điều chỉnh; tính khả thi của dự án Luật; chính sách trong phòng, chống tác hại của rượu bia; quản lý rượu thủ công; cơ chế kiểm soát, chế tài xử phạt đối với tổ chức, cá nhân sản xuất rượu bia và tiêu dùng không đúng quy định; các hành vi bị nghiêm cấm; độ tuổi uống rượu bia; kiểm soát việc quảng cáo rượu bia.

Trong phiên họp chiều, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công.