Kỷ niệm 100 năm nghệ thuật cải lương

Kỷ niệm 100 năm nghệ thuật cải lương

14/01/2019
Lượt xem: 695

Tối 13/1, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - TPHCM đã diễn ra sôi nổi chương trình giao lưu, biểu diễn và tôn vinh 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật cải lương. Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, UV Bộ chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương; Nguyễn Thiện Nhân, UV Bộ chính trị, Bí thư thành uỷ TPHCM.

Vở cải lương "Vọng trăng xưa" đã mở màn chương trình tôn vinh nghệ thuật cải lương, với sự tham gia biểu diễn của đông đảo các nghệ sỹ thế hệ vàng của cải lương Việt Nam, tập hợp những giai điệu tiêu biểu cho tiến trình hình thành và phát triển của nghệ thuật cải lương trong suốt một thế kỷ vừa qua. Đó không chỉ là kết tinh mồ hôi nước mắt và trí tuệ của nhiều thế hệ mà còn là những điển hình cụ thể nhất cho cá tính cộng đồng của người Việt. Trải qua một thế kỷ, cải lương vẫn bền bỉ sống trong lòng người dân Việt Nam, hướng con người tới chân thiện mỹ. Đây cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Nam Bộ, thể hiện khí chất hoà sảng, lối sống lạc quan của người dân Nam Bộ.

Theo thời gian, cải lương đã không ngừng cải tiến, phù hợp với nhịp sống hiện đại, không chỉ là một môn nghệ thuật truyền thống độc đáo mà còn là một sản phẩm căn hoá đặc thù để phản biện xã hội, giáo dục truyền thống, nhân cách con người. Chương trình cũng nhằm tôn vinh, tri ân những thế hệ nghệ sỹ đã gắn bó và đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật cải lương; Đồng thời khẳng định TPHCM sẽ luôn nỗ lực để bảo tồn, phát triển nghệ thuật cải lương trong chặng đường mới.