Lãnh đạo Bộ Giáo dục giám sát công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại Bình Dương

Lãnh đạo Bộ Giáo dục giám sát công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại Bình Dương

21/06/2018
Lượt xem: 509

Chiều 20/6, đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc tạiBình Dương về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đồng thời, đoàn tiến hành đi kiếm tra công tác chuẩn bị tại một số trường trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại địa bàn tỉnh. Năm 2018 là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo giao các Sở GDĐT chủ trì cụm thi, phối hợp với các trường đại học tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia. Riêng tại Bình Dương, Sở GDĐT chủ trì Hội đồng thi số 47, phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Bình Dương tổ chức kỳ thi tại 21 điểm thi, gồm 14 điểm thi đặt tại các trường THPT và 07 điểm thi đặt tại các trường trung học cơ sở ở 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các trường được chọn làm điểm thi nằm tại các thị trấn, thị tứ của tỉnh để phục vụ tốt các điều kiện coi thi và thuận lợi cho thí sinh đi thi.

 Đến thời điểm hiện tại, Sở GD-ĐT đã có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Sở GD-ĐT đã tham mưu với UBND tỉnh để chỉ đạo các ngành, địa phương tham gia phối hợp trong việc tổ chức kỳ thi; ban hành các văn bản chỉ đạo các trường chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất cho kỳ thi và tổ chức ôn tập thêm cho học sinh; chuẩn bị vật tư, văn phòng phẩm phục vụ cho các hội đồng thi; bố trí khu vực in sao đề; thành lập các hội đồng và các ban trực thuộc hội đồng thi. Sở GD-ĐT cũng đã thành lập các đoàn đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cũng nhấn mạnh, các sở, ban, ngành, địa phương cần xác định rõ trách nhiệm trong tổ chức kỳ thi, xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện ngay tại đơn vị, địa phương mình. Chú trọng việc ổn định tâm lý cho học sinh trước kỳ thi; tổ chức triển khai, hướng dẫn các quy định cho cán bộ coi thi; rà soát cơ sở vật chất tại điểm thi; tạo thuận lợi cho phụ huynh học sinh… đảm bảo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Bình Dương diễn ra an toàn, nghiêm túc.