Một tấm gương nhà giáo hết lòng vì học sinh vùng sâu

Một tấm gương nhà giáo hết lòng vì học sinh vùng sâu

19/11/2018
Lượt xem: 912

Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp, ban giám hiệu nhà trường khi nhắc đến Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thanh Nga, giáo viên trường trung học cơ sở Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Cô Nga được coi là cánh chim đầu đàn dẫn dắt nhiều thế hệ nhà giáo, học sinh vững bước trên con đường truyền thụ và rèn luyện trí thức.

Tính đến năm học này là đã hơn 22 năm cô Nguyễn Thị Thanh Nga giáo viên trường trung học cơ sở Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đứng trên bục giảng. 18 năm gắn bó với mái trường trung học cơ sở Quang Trung, rồi sau đó là trường trung học cơ sở Lai Uyên, ở đâu cô cũng tận tụy, tâm huyết với nghề dạy học. Có lẽ vì thế mà cô Nga luôn đạt được những thành tích xuất sắc trong giảng dạy cũng như trong công tác. Năm 2012, cô Nguyễn Thị Thanh Nga vinh dự được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Đó không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không mệt mỏi, cho tâm huyết bao năm dành cho sự nghiệp trồng người mà cô đã chọn lựa, mà đó còn là vinh dự của tập thể nhà trường, của ngành giáo dục địa phương.

Cùng với sứ mệnh truyền thụ kiến thức cho học sinh, điều quan trọng, ý nghĩa nhất đối với cô là đã để lại cho các em học sinh những tình cảm quý mến và sự trân trọng của các bậc cha, mẹ học sinh, sự tin yêu của bạn bè, đồng nghiệp.

Đời sống gia đình các em học sinh ở địa phương phần lớn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn; có những em học một buổi, một buổi phải ở nhà lao động giúp cha mẹ. Cô đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho các em đến lớp đầy đủ, động viên các em chăm chỉ học hành để các em đạt kết quả tốt nhất trong học tập.

Luôn tâm huyết với tôn chỉ “ Văn học là nhân học, học văn là học làm người”,  trong mỗi bài giảng của mình, cô luôn nhắc nhở các em ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc học kiến thức để trở thành người có ích, đem sức trẻ và tri thức của mình xây dựng quê hương

Với sự nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự nghiệp trồng người, những năm qua, cô Nga đã được ghi nhận qua các danh hiệu, bằng khen cao quý của ngành. Những thành tích của cá nhân cô đã góp phần vào thành tích chung của trường trung học cơ sở Lai Uyên, giúp trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, đạt được nhiều cờ thi đua và bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác đổi mới giáo dục…

Bằng sự cống hiến hết mình cho ngành giáo dục, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga thật sự là một tấm gương sáng trong sự nghiệp gieo chữ ở vùng sâu.