Ngành tòa án triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngành tòa án triển khai nhiệm vụ năm 2019

22/01/2019
Lượt xem: 660

Sáng 21/1, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của TAND 2 cấp. Ông Trần Văn Nam- Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Hồng Quang - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao; ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch thưởng trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2018, TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm được giao, tích cực giải quyết các vụ án đúng pháp luật, không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra án quá hạn luật định, giải quyết tốt các khiếu nại của công dân, không gây bức xúc phiền hà cho người dân. Năm qua, TAND 2 cấp tỉnh đã giải quyết 14.545/15.689 vụ, việc các loại đã thụ lý, đạt tỷ lệ hơn 92%. Công tác Thi hành án hình sự, TAND 2 cấp đã ban hành hơn 1.890 quyết định thi hành án các loại; tổ chức 2 đợt xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho gần 2.870 phạm nhân. Về chất lượng giải quyết án, án bị hủy sửa chiếm hơn 4%, án bị kháng nghị dưới 1%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao những kết quả mà TAND 2 cấp tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu mỗi thẩm phán, mỗi phòng ban đề cao trách nhiệm trong xét xử, thực hiện cải cách tư pháp, xây dựng đội ngũ cán bộ tòa án trong sạch vững mạnh. Đồng thời, tập trung giải quyết các vụ án phức tạp, trọng điểm, chú trọng tăng cường công tác xét xử, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng giải quyết các loại án, công tác hòa giải, không để án tồn đọng quá hạn luật định, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm…

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Hồng Quang- Phó Chánh án TAND tối cao đã trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán cao cấp cho ông Trần Thanh Hoàng, Chánh án TAND tỉnh.

TAND tỉnh vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng nhì, hạng III; 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 cờ thi đua của Chính phủ và TAND Tối cao cùng nhiều danh hiệu Lao động xuất sắc, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong năm 2018.