Ngày đầu tiên thí sinh đăng ký thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

Ngày đầu tiên thí sinh đăng ký thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

19/07/2018
Lượt xem: 644

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay 19/7, thí sinh bắt đầu được thực hiện việc thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học. Ghi nhận tại Trường đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, trong ngày đầu tiên, không nhiều thí sinh thực hiện việc thay đổi nguyện vọng trực tiếp,hầu hết các thí sinh chỉ nghe tư vấn thông tin.

Trong sáng nay, bộ phận tuyển sinh của trường đại học Thủ Dầu Một đã tiếp hơn 200 lượt thí sinh thực hiện tư vấn và thay đổi nguyện vọng tuyển sinh đại học. Đa phần các thí sinh thay đổi nguyện vọng là học sinh của các trường thuộc các địa phương như Dầu Tiếng, Phú Giáo, Tân Uyên... So với năm trước, mức điểm sàn năm nay của trường có thấp hơn ở một số ngành, tuy nhiên ngành Sư phạm không có nhiều thay đổi lớn, dao động quanh ngưỡng từ 17 đến 19 điểm. Vì vậy các thí sinh không đủ điểm nguyện vọng 1 vào nhóm ngành điểm cao, có thể thay đổi nguyện vọng vào các nhóm ngành có mức điểm thấp hơn, phù hợp với mức điểm mà các em đang có.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhìn chung điểm trúng tuyển năm nay của các trường tốp trên vẫn cao, do vậy để đăng ký vào một trường đúng nguyện vọng, thí sinh cần quan tâm tương quan điểm giữa các trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định việc thiết lập quy trình thay đổi nguyện vọng là đảm bảo để thí sinh lựa chọn những ngành, những trường phù hợp với điểm thi, khi các em đã biết điểm thi của mình. Vì vậy, lần thay đổi nguyện vọng này, các em phải căn cứ vào tương quan điểm của mình và những người cùng thi; và căn cứ vào tương quan điểm của trường mà mình đăng ký xét tuyển với các trường cùng tuyển sinh ngành nghề của mình, để lựa chọn ngành và nghề phù hợp.