Nông dân Phú Giáo phấn khởi vụ Tết

Nông dân Phú Giáo phấn khởi vụ Tết

23/01/2019
Lượt xem: 1014

Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 đã cận kề. Nhiều nông dân ở Phú Giáo đang phấn khởi chờ đợi thu hoạch thành quả mùa vụ Tết. Theo tình hình thời tiết và giá cả các mặt hàng nông sản hiện nay thì nông dân sẽ đón một mùa xuân sung túc, vui tươi.

Vườn lan của bà Nguyễn Thị Lùng ở ấp 1 xã Tân Hiệp huyện Phú Giáo có diện tích 2 sào với dòng lan thế mạnh là Mokara đủ các màu. Tết này, vườn chuẩn bị trên 3 ngàn vừa lan cắt cành vừa lan cây vô chậu. Giá lan cắt cành bán tết tại vườn là 12 ngàn đồng 1 cành. Đối với lan trồng nguyên cây là 1 triệu rưỡi 1 chậu.  Dù thời tiết năm nay không thuận lợi nhưng nhờ kĩ thuật chăm sóc và theo dõi sát sao để điều chỉnh lượng nước, phân phù hợp, thế nên, số lan Tết vẫn phát triển tốt. 100% lan Tết tại vườn bà Lùng đều đã được đặt hàng. Từ 20 tết trở đi là bắt đầu giao lan cho khách.

Đối với hoa mai thì do có sương muối nên đa phần cây mai loại lớn không trổ bông. Tuy nhiên, với mai cỡ trung, vừa và nhỏ thì phát triển tốt, đảm bảo ra hoa đón Tết. Đặc biệt, thời tiết năm nay vô cùng phù hợp với vạn thọ, mào gà, hướng dương. Các loại cây này phát triển mạnh, đều, nụ hoa lớn hứa hẹn hoa nở đẹp phục vụ người dân chưng Tết. Đa phần các nhà vườn trồng hoa ở Phú Giáo đều đã có thương lái đến đặt hàng. Các nhà vườn chỉ dành lại 1 ít tham gia bán ở chợ hoa Phú Giáo hay chợ hoa ở Bạch Đằng thành phố Thủ Dầu Một để giao lưu, làm quen và kiếm thêm tiền ăn Tết.

Bên cạnh hoa kiểng, thịt heo là thực phẩm tươi sống hầu như không thể thiếu ở mỗi gia đình trong dịp Tết. Năm 2018 là một năm được mùa với người chăn nuôi heo khi giá heo tăng cao. Theo thông lệ, từ 15 tháng 12 âm lịch đến 20 tháng 12 âm lịch là toàn bộ heo Tết được bán xong cho thương lái để các trại heo tiến hành tổng kết, vệ sinh chuồng trại. Nhìn chung, người nuôi heo ở Phú Giáo phấn khởi đón tết Kỷ Hợi 2019 sung túc và đặt nhiều kỳ vọng cho thị trường thịt heo trong năm mới.

Sau 1 năm lao động vất vả, vụ Tết được mùa được giá sẽ giúp nông dân có một mùa xuân trọn vẹn, vui tươi. Đồng thời, tiếp thêm động lực để những người luôn phải “Một nắng hai sương” cố gắng làm ra nông sản sạch cung ứng cho người dân trong năm mới.