Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Bình Dương

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Bình Dương

26/03/2019
Lượt xem: 436

Xây dựng thành phố thông minh là điều kiện để Bình Dương mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự  hợp tác - liên kết giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp trong nước phát triển sản xuất kinh doanh và khởi nghiệp.

Năm 2018, Tỉnh Bình Dương đã thu hút gần 63.800 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, tăng 37% so với năm 2017, tương đương  2 tỷ 750 triệu USD. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài được hơn 2 tỷ 200 triệu USD. Kết quả này phản ánh đúng chủ trương của tỉnh là thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc; tập trung, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trong nước khởi nghiệp, thúc đẩy đăng ký kinh doanh. Báo cáo của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương, trong 2 tháng đầu năm 2019, đã có thêm 568 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, 111 doanh nghiệp tăng vốn. Tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp gần 6.700 tỷ đồng:

Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là 1 trong 4 nội dung trong kế hoạch số 629 của UBND tỉnh Bình Dương “Triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh”. UBND tỉnh giao cho Văn phòng thành phố thông minh nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lấy doanh nghiệp làm trung tâm. Mô hình vườn ươm doanh nghiệp đặt tại Đại học Quốc tế Miền Đông là bước khởi đầu của chương trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Bình Dương:

Với vai trò là động lực đột phá kinh tế, Đề án Thành phố thông minh Bình Dương khuyến khích xây dựng môi trường kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp, mở rộng kết nối các doanh nghiệp hiện hữu. Đây thực sự là cơ hội để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và khởi nghiệp:

Chiến lược đột phá của tỉnh, đổi mới thu hút đầu tư, hướng tới thành phố thông minh đã củng cố niềm tin của các nhà đầu tư, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của doanh nghiệp. Hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp góp phần tích cực giúp tỉnh duy trì tăng trưởng ổn định nền kinh tế.