Quốc hội kết thúc phiên thảo luận về kinh tế xã hội

Quốc hội kết thúc phiên thảo luận về kinh tế xã hội

27/05/2018
Lượt xem: 752

Kết thúc buổi sáng hôm nay Quốc hội đã hoàn tất phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế xã hội sau 1 ngày rưỡi làm việc. Nhiều vấn đề về quốc kế, dân sinh đã được các đại biểu Quốc hội tập trung phân tích, nêu quan điểm và đề xuất các giải pháp để thúc đẩy nền kinh tế- xã hội đất nước phát triển bền vững.Tại các buổi thảo luận, các thành viên Chính phủ cũng đã phát biểu giải trình, làm rõ vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn.

Phát biểu giải trình một số vấn đề về an sinh xã hội, chăm sóc người có công, công tác thương binh, liệt sĩ; chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách,... Bộ trưởng Bộ LĐTB & XH Đào Ngọc Dung cho biết công tác này được Đảng, Nhà nước và mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm với tinh thần tương thân, tương ái, bạn bè quốc tế đánh giá đây là một trong những điểm sáng trong bức tranh KT-XH nước ta.

Giải trình các ý kiến về phát triển xuất khẩu theo định hướng giảm xuất khẩu hàng thô sơ, tăng xuất khẩu sản phẩm chế biến, chế tạo; hàng hóa Việt xuất khẩu, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh thừa nhận những hạn chế, tồn tại cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá không khí các phiên thảo luận rất sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm và mang tính xây dựng, nội dung, ý kiến phong phú, đa dạng, khá sâu sắc và toàn diện, bao quát trên các lĩnh vực.

Về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, nhiều đại biểu Quốc hội thống nhất các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách nhà nước năm 2018 như báo cáo của Chính phủ.

Trong phiên họp chiều nay QH nghe trình bày tờ trình, báo cáo thẩm tra và thảo luận về dự thảo Nghị quyết về xử lý một số vấn đề phát sinh trong điều hành ngân sách nhà nước năm 2017 và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.