Sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia 2018

Sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia 2018

18/07/2018
Lượt xem: 723

Sai phạm trong chấm thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 tại Hà Giang được đánh giá là vụ gian lận chưa từng có trong lịch sử các kỳ thi ở tầm quốc gia từ trước tới nay tại Việt Nam. Với 330 bài thi bị sửa để nâng điểm ở tất cả các môn thi (trừ môn ngữ văn), có những thí sinh có tổng điểm được nâng đến gần 30 điểm.

Theo xác minh ban đầu của đoàn kiểm tra với các thành viên thuộc Bộ Giáo dục – Đào tạo và Bộ Công an thì ông Vũ Trọng Lương - phó phòng khảo thí Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Giang là người can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Phó giáo sư – Tiến sĩ  Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục – Đào tạo cho biết: Kết quả chấm thẩm định được sử dụng để thay thế cho toàn bộ kết quả chấm bài thi trắc nghiệm do hội đồng thi Sở Giáo dục - đào tạo Hà Giang công bố ngày 11/7. Kết quả chấm thẩm định này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018 theo quy chế.

Liên quan công tác xử lý vụ điểm thi bất thường tại Hà Giang,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.