San Sẻ Yêu Thương - Hoàn cảnh gia đình ông Răng, bà Loan - Tân Vĩnh Hiệp, TX Tân Uyên

San Sẻ Yêu Thương - Hoàn cảnh gia đình ông Răng, bà Loan - Tân Vĩnh Hiệp, TX Tân Uyên

24/02/2017
Lượt xem: 10944

Dân gian có câu: “Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời”. Vậy mà với trường hợp của vợ chồng bà Nguyễn Thị Thanh Loan và ông Nguyễn Văn Răng, cái nghèo như một loại dây leo, cứ bám rễ và quấn chặt vào gia cảnh của ông bà ngày một chặt hơn.

Thời trẻ, ông Răng từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Còn bà Loan gắn bó với công việc buôn gánh bán bưng. Sau ngày miền Nam được giải phóng, đất nước thống nhất, ông Răng về làm bảo vệ trường học, đến năm 35 tuổi mới kết hôn. Hạnh phúc đơm hoa kết trái khi hai đứa con trai lần lượt chào đời. Thế nhưng, vui ít buồn nhiều, con trai đầu quậy phá, con trai thứ hai thì bị tâm thần, không giúp đỡ được gì cho cha mẹ. Năm 2015, ông Răng bị tai biến nằm một chỗ. Một mình bà Loan vừa chăm sóc chồng vừa lo cho đứa con trai tâm thần, có lớn mà không có khôn.

Anh Nguyễn Hoàng Y năm nay 34 tuổi. Anh không làm bất cứ công việc gì trong nhà. Biết anh bị bệnh có thể lên cơn bất cứ lúc nào nên cũng không ai dám thuê anh. Lúc bình thường, anh khá hiền, hầu như chỉ ở nhà đọc báo. Nhưng mỗi khi anh lên cơn là chửi bới, đập phá hết đồ đạc trong nhà. Sợ nhất là những hôm thời tiết nắng nóng, anh phát bệnh thường xuyên hơn. Mấy chục năm nay, bà Loan chứng kiến, chịu đựng con trai tâm thần quậy phá. Lần nào bà cũng nơm nớp lo âu. Bà không phải lo cho bản thân mà sợ anh làm bị thương chính anh và nghiêm trọng hơn là gây hại đến người xung quanh. Một mình nuôi con tâm thần, cuộc sống bế tắc là thế nhưng bà chưa từng một lần buông xuôi.  

Bản thân bà Loan cũng mang đủ chứng bệnh trong người. Tuy nhiên, bệnh tình của bà không quan trọng. Tất cả tiền bạc và tình yêu thương bà dồn hết lên chồng và con trai. Quá nửa đời người, bà Loan vẫn chưa được một ngày sống thảnh thơi, yên vui. Hiện tại, bà phó mặc cho số phận, không nghĩ gì xa xôi, mặc kệ tới đâu hay tới đó.

Con người giống như  một cái cây, tưới nước thì tươi tốt, nếu không có ai tưới thì cây sẽ chết đi. Bà Loan đang cần lắm một dòng nước yêu thương từ cộng đồng!