Thanh niên Tân Uyên sẵn sàng lên đường nhập ngủ

Thanh niên Tân Uyên sẵn sàng lên đường nhập ngủ

16/02/2019
Lượt xem: 2383

Là thế hệ trẻ của quê hương Chiến khu Đ anh hùng, phát huy truyền thống cách mạng của cha ông, thanh niên thị xã Tân Uyên đang chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cùng thanh niên cả nước lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ cao cả của người công dân đối với Tổ quốc. 

Sinh ra trong gia đình có công với cách mạng, năm nay, vừa tròn 20 tuổi, anh Nguyễn Hiếu Đức tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Cha anh và những người thân trong gia đình đã từng có nhiều đóng góp, hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ngày nay, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, việc tình nguyện nhập ngũ của Hiếu Đức càng thể hiện tinh thần yêu nước và sự tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình. Trong niềm vui, sự động viên của ba mẹ, anh em, sự quan tâm của địa phương, Hiếu Đức đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho ngày nhập ngũ, thực hiện tốt vai trò của người đảng viên trẻ và nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

Năm nay cũng vừa tròn 20 tuổi, anh Ngô Quang Trường tạm gác lại khóa học lái xe còn đang dang dở để bước chân vào môi trường quân đội, thực hiện nghĩa vụ cao cả của người công dân đối với Tổ quốc. Tinh thần hăng hái nhập ngũ của anh không chỉ thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trẻ mà còn thể hiện sự gương mẫu ngay trong gia đình mình khi Trường là anh lớn trong gia đình có 2 anh em. Chỉ vài ngày nữa thôi, Trường sẽ được khoác lên mình màu xanh áo lính. Với khí thế hừng hực của người thanh niên chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tòng quân, gia đình càng thêm tự hào về anh.

Năm 2019, chỉ tiêu giao quân của thị xã Tân Uyên là 190 công dân. Trong đó, chỉ tiêu giao nhập ngũ quân sự là 170, nhập ngũ công an là 20. Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Tân Uyên và các xã, phường đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện, đảm bảo đúng nguyên tắc và qui trình tuyển quân. Phương thức “tròn khâu” theo phương châm “giao đủ quân, chất lượng cao, gọi người nào chắc người đó” được triển khai tốt, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng giao quân.

Công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự được Hội đồng nghĩa vụ quân sự  triển khai ngày càng đi vào chiều sâu. Từ đó, đã nâng cao nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của công dân chấp hành tốt lệnh gọi nhập ngũ.

Với việc thực hiện chu đáo các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, cùng với tinh thần tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương Chiến khu Đ anh hùng, thanh niên thị xã Tân Uyên đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ.