Thí sinh rộng đường vào đại học

Thí sinh rộng đường vào đại học

18/07/2018
Lượt xem: 523

Hiện nay, nhiều trường  đại học, trong đó có các trường thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã công bố danh sách thí sinh được ưu tiên xét tuyển thẳng.Với các phương thức tuyển sinh linh hoạt, các trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng triển khai nhiều chương trình truyền thông, cung cấp những thông tin cần thiết cho thí sinh trước thời điểm chính thức thay đổi nguyện vọng tuyển sinh vào ngày 19 tháng 7 tới.

Theo đó, ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố danh sách thí sinh được xét tuyển thẳng từ 82 trường THPT chuyên và năng khiếu thuộc các trường ĐH, các tỉnh thành trên cả nước. Cùng với đó là 33 trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất cả nước các năm 2015, 2016, 2017. Riêng ở Bình Dương, chỉ có duy nhất trường THPT chuyên Hùng Vương thuộc nhóm 82 trường theo diện ưu tiên của ĐHQG TP.HCM. Như vậy, các học sinh giỏi của trường chuyên đã nắm chắc 1 cơ hội vào các trường thuộc khối Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nếu các em đã nộp hồ sơ xét tuyển. Việc còn lại là chờ kết quả công bố chính thức tại các trường khác mà các em đặt nguyện vọng tham gia xét tuyển bằng kết quả thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM)vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, theo đó, trong tổng số 4.351 bài thi, có gần 75% bài thi đạt điểm từ trung bình trở lên (đạt từ 600  điểm trở lên trong tổng số 1.200 điểm). Bài thi đạt điểm cao nhất là 1.093 điểm, thấp nhất là 309 điểm. Năm nay, ngoài việc xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia như các trường đại học khác, trường ĐH Thủ Dầu Một- Bình Dương còn xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức.

Đối với 8 trường đại học công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương thì hình thức xét tuyển đại học cũng rất linh hoạt. Trước thời điểm phúc khảo điểm thi trung học phổ thông quốc gia kết thúc và thí sinh chính thức được thay đổi nguyện vọng tuyển sinh đại học từ ngày 19/7/2018, các trường đại học đã ráo riết thực hiện công tác truyền thông rộng rãi đến học sinh.

Theo đánh giá chung, điểm thi của học sinh trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 thấp hơn so với năm trước, vì vậy khả năng nhiều trường Đại học sẽ phải hạ điểm chuẩn để đủ tuyển thí sinh đầu vào. Tuy nhiên thí sinh cần hết sức thận trọng, theo dõi thông tin từ phía các trường mà mình có nguyện vọng xét tuyển để có quyết định đúng đắn, vì các em chỉ có một cơ hội duy nhất để thay đổi nguyện vọng, bắt đầu từ ngày 19/7 tới.