Thị trường lễ tình nhân 14/2

Thị trường lễ tình nhân 14/2

14/02/2019
Lượt xem: 539

Hôm nay 14/2 là ngày lễ tình nhân (Valentine), những sản phẩm quà tặng dành cho lễ tình nhân đã tràn ngập thị trường. Điều đặc biệt là dịp lễ tình nhân năm nay lại trùng vào đúng ngày vía Thần tài, tức mùng Mười tháng Giêng, vậy nên những món quà đồ đôi đẹp và độc đáo từ trang sức đá quý rất được khách hàng ưa chuộng, còn nguồn hoa tươi phục vụ dịp này có khan hiếm hơn.

Theo các chủ cửa hàng hoa tươi trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương, nguồn hoa trong nước phục vụ dịp ngày lễ tình nhân năm nay giảm rõ, thay vào đó hàng nhập về rất nhiều loại: hồng, tulip, loa kèn, mẫu đơn, hướng dương,…từ Anh, Ecuador, Hà Lan, Trung Quốc. Tuy nhiên, hoa hồng vẫn được lựa chọn nhiều nhất với nhiều màu khác nhau…Theo đó giá hoa hồng nhung bán lẻ giá 15.000 đồng/bông, hồng màu giá 10.000đồng/bông. Hoa hồng bó bán sỉ giá rẻ hơn. Hồng nhung có giá 500.000 - 2 triệu đồng/bó (50 bông), hồng màu nhập từ các nước 550.000 - 3 triệu đồng/bó. Các loại hoa hồng cao cấp nhập về từ các nước, giá bán lẻ thấp nhất 120.000đ/cành, cao nhất khoảng 250.000đ/cành, đây cũng là loại hoa có giá cao nhất trong các loại hoa ngoại nhập.

Ngày lễ tình nhân trùng với ngày Vía thần tài, nên các sản phẩm quà tặng Valentine năm nay đặc biệt khác so với mọi năm. Đó là vòng tay đôi, những chú heo đôi làm bằng đồ trang sức quý…Không chỉ thể hiện tình yêu, những món quà này còn mang ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn. 

Còn tại nhiều cửa hàng lưu niệm, các món quà nhỏ, xinh và ý nghĩa như bó hoa khô hình trái tim, các bức tượng nhỏ, bưu thiếp…được bày bán với giá từ vài chục ngàn đến 200.000 đồng/ món. Ngoài ra, còn có những quyển sách dành cho người yêu tặng nhau như những bức thư tình hay nhất, nghệ thuật viết thư tình…Gối ôm, gối kê thêu chữ “I love you” cũng được các bạn trẻ chọn mua làm quà tặng khá nhiều. Các nhà sách, siêu thị  cũng bày bán quà lưu niệm tình yêu theo bộ đôi như áo thun, nón vải… để các đôi tình nhân diện trong ngày lễ Valentine 14-2.

Ý nghĩa của ngày lễ valentine không chỉ thể hiện qua những món quà, những đóa hoa hay những thỏi socola ngọt ngào…mà nó còn thể hiện ở sự quan tâm chăm sóc, yêu thương từ một nửa kia cho người yêu và bạn đời của mình. Thấu hiểu được ý nghĩa đó chắc chắn những người yêu nhau sẽ tìm được sự hạnh phúc, hòa hợp và niềm tin để đồng hành với nhau trên con đường tương lai.