Thủ Dầu Một vận hành hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ hành chính

Thủ Dầu Một vận hành hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ hành chính

20/05/2019
Lượt xem: 439

Trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực hoạt động nền hành chính, đáp ứng yêu cầu công tác, Thành phố Thủ Dầu Một đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp liên quan đến nguồn nhân lực, qui chuẩn, tiêu chuẩn, công nghệ…Trong số này những giải pháp công nghệ được triển khai và vận hành đã góp phần nâng cao hiệu quả , hiệu lực quản lý nhà nước tại địa bàn.

THỦ DẦU MỘT VẬN HÀNH HỆ THỐNG

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH

Sau hơn nữa năm kể từ khi lắp đặt, vận hành thử nghiệm hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ hành chính tại Phường Phú Cường và Phường Chánh Nghĩa do công ty TNHH hệ thống thông minh ( Sart Sys) thiết kế và trao tặng đạt kết quả tốt, Thành phố  Thủ Dầu Một đã đầu tư hệ thống này đến toàn bộ các Phường và Trung tâm hành chính công. Đây là một trong những dự án công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của nền hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước tại địa  phương.

Hệ thống tích hợp các công nghệ 4.0 đang được ứng dụng rộng rãi trên thế giới, đáp ứng tốt yêu cầu đánh giá chất lượng phục vụ của các tổ chức, cá nhân trong mọi giao dịch. Đối với các giao dịch hành chính, hệ thống tích hợp cả hình ảnh, thông tin cơ bản của viên chức, công chức hành chính để người dân đánh giá công tác phục vụ của từng cá nhân ở các mức độ hài lòng, không hài lòng, các lý do để bày tỏ mức độ đánh giá. Các ý kiến đánh giá sẽ được kết nối tức thì với cá nhân viên chức và các đơn vị chủ quản thông qua các thiết bị thông minh như máy tính bảng, Smart phone và hệ thống lưu trữ dữ liệu nội bộ. Hệ thống cũng được giám sát thông qua camera lưu trữ hình ảnh để tránh tình trạng cá nhân viên chức tự đánh giá.

Đáng chú ý là hệ  thống này sử dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý kết hợp dữ liệu lớn (Big Data) nên khả năng phân tích và lưu trữ dữ liệu vô tận, do vậy các cơ quan hữu quan có thể truy xuất được dữ liệu đã được đánh giá về từng trường hợp cụ thể. Từ  đó có thể sử dụng cho việc qui hoạch, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức viên chức hiện nay. Điều này cũng sẽ góp phần nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân với  một nền hành chính minh bạch, hiệu quả.

Được biết hiện nay Thành Phố Thủ Dầu Một đang tiếp tục thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính với nhiều giải pháp, trong đó quá trình nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, xây dựng chính quyền đô thị vững mạnh đã đạt nhiều  kết  quả đáng khích lệ.