Thuận An cần xử lý dứt điểm doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Thuận An cần xử lý dứt điểm doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

24/04/2019
Lượt xem: 605

Theo phản ảnh của người dân và các thầy cô giáo tại Trường tiểu học Bình Quới, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, thì trong quá trình hoạt động sản xuất, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đức Đức đã thải bụi bột gỗ cùng với mùi hóa chất ra môi trường. Tình trạng này kéo dài khoảng một năm nay, nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý triệt để, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, cũng như tình hình dạy và học của thầy trò Trường tiểu học Bình Quới.

THUẬN AN CẦN XỬ LÝ DỨT ĐIỂM

DOANH NGHIỆP GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên chúng tôi, Trường Tiểu học Bình Quới, nơi có hơn 3.000 học sinh đang theo học nằm trên đường D2, Khu công nghiệp Bình Chuẩn, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Xung quanh trường có rất nhiều nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động; đặc biệt là Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức, nằm sát với ngôi trường này. Do không được che chắn, cũng như chưa có hệ thống xử lý phù hợp, nên trong quá trình hoạt động hàng ngày, doanh nghiệp này thải lượng lớn bụi, bột gỗ, cùng với mùi hóa chất độc hại ra môi trường xung quanh, nhất là những khi có gió mạnh.

Trong các ngày 21/2 và 2/4/2019, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Thuận An cùng với Uỷ ban nhân dân phường Bình Chuẩn đã tiến hành kiểm tra, xác minh đối với công ty và xác định trong quá trình hoạt động, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức có thải bụi gỗ gây ảnh hưởng môi trường; nhất là ở công đoạn xuất, nhập nguyên liệu, khi xay sàng và ép sản phẩm… Sau đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức đã thực hiện một số giải pháp nhằm khắc phục, nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn còn tiếp diễn, khiến cho nhiều giáo viên và học sinh phải đeo khẩu trang trong giờ học như thế này.(ngưng 2s). Tuy nhiên, mùi hoá chất vẫn còn nồng nặc, ảnh hưởng đến tình hình dạy và học của tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Bình Quới, cũng như những hộ dân xung quanh.

Được biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Đức Đức bắt đầu hoạt động từ khoảng giữa năm 2018 đến nay. Do hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến gỗ, nên Công ty thường xuyên thải bụi, bột gỗ, cùng với mùi hóa chất xử lý gỗ ra môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tình hình dạy và học của Trường Tiểu học Bình Quới và những hộ dân sinh sống tại khu vực này. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có giải pháp xử lý triệt để, nhằm trả lại môi trường sống trong lành cho người dân, cũng như tập thể thầy và trò nơi đây.