Thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại Việt Nam - Nhật Bản

Thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại Việt Nam - Nhật Bản

24/10/2018
Lượt xem: 446

Chiều 23/10, tại Tokyo, đã diễn ra Hội thảo giao thương, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Nhật Bản. Hội thảo do Cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương phối hợp với Trung tâm Asean - Nhật Bản tổ chức.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản và  25 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, cơ khí, nhựa, đồ gỗ gia dụng, hàng lưu niệm… 9 tháng qua, nguồn vốn nước ngoài vào Việt Nam đã đạt trên 25 tỷ USD, chủ yếu tập trung trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và bán lẻ.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4, và là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Hai nước đang cùng tham gia vào nhiều khuôn khổ hợp tác kinh tế như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực RCEP…

Hội thảo là cơ hội  để các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tiếp cận, trao đổi trực tiếp với nhau. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực và có ý nghĩa, góp phần tăng cường quan hệ kinh tế Việt – Nhật ngày càng phát triển.