Tổng hợp tình hình thiệt hại do mưa bão

Tổng hợp tình hình thiệt hại do mưa bão

22/07/2018
Lượt xem: 652

Mặc dù bão số 3 đã suy yếu trước khi đổ bộ đất liền và tan rất nhanh nhưng hoàn lưu của cơn bão này đã gây mưa trên diện rộng từ Bắc Trung Bộ trở ra đến các tỉnh miền núi phía Bắc, khiến cho thiệt hại nặng nề . Đến thời điểm này đã có 8 người  thiệt mạng, 20 người mất tích.

 Theo số liệu cập nhật từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai, đến 17h chiều qua, mưa do hoàn lưu bão gây lũ quét, sạt lở đất đã làm 8 người  thiệt mạng, 20 người mất tích. Hàng 100 ngôi nhà bị sập hoặc cuốn trôi, nhiều tuyến đường giao thông ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An bị sạt lở. Ngoài ra, thiệt hại về nông nghiệp cũng rất nghiêm trọng, đến chiều ngày hôm qua, đã có hơn 80 ngàn hecta lúa Hè Thu và lúa Mùa mới gieo cấy bị ngập úng, trong đó, các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, mỗi tỉnh ngập hơn 20 ngàn ha.

Đến thời điểm này, Yên Bái là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất tính đến thời điểm này với 6 người chết, 18 người mất tích;  hơn 600 ngôi nhà bị ảnh hưởng  chủ yếu ở huyện Trấn Yên; Văn Chấn, Mù Cang Chải và Văn Yên; hàng chục công trình hạ tầng và điện bị hư hỏng. Các tuyến quốc lộ 32, 37, và nhiều tuyến tỉnh lộ bị ách tắc tại nhiều điểm do nước lũ và sạt lở đất, khiến giao thông tê liệt. Ước tính thiệt hại  về kinh tế do mưa lũ gây ra trong 2 ngày qua ở tỉnh Yên Bái khoảng 10 tỷ đồng. Tỉnh Yên Bái đang triển khai các biện pháp ứng phó, đặc biệt là khẩn trương rà soát, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm vì theo dự báo, nhiều khu vực tiếp tục có nguy cơ sạt lở do mưa còn kéo dài những ngày tới.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai do Phó trưởng ban Thường trực Hoàng Văn Thắng dẫn đầu, đã đến Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái trong chiều hôm qua, để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do lũ quét, sạt lở đất.