TP.HCM giám sát khu vực giáp ranh phòng dịch tả lợn

TP.HCM giám sát khu vực giáp ranh phòng dịch tả lợn

20/03/2019
Lượt xem: 595

Trước tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi đã lan đến tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND TPHồ Chí Minh chỉ đạo các quận, huyện ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch, trong đó có việc giám sát chặt chẽ tình hình chăn nuôi, dịch tễ trên địa bàn, nhất là tại các khu vực giáp ranh với các tỉnh.

Thành phố HCM yêu cầu 24 quận, huyện tăng cường vận động người chăn nuôi không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển heo sống, các sản phẩm heo thịt không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch của cơ quan thú y vào TP tiêu thụ; khuyến cáo cơ sở, các trại, hộ chăn nuôi áp dụng các biện pháp an toàn sinh học, vệ sinh thú y trong chăn nuôi để giảm thiểu nguy cơ tồn tại và xâm nhập mầm bệnh trong môi trường.

Đồng thời giám sát chặt chẽ tình hình chăn nuôi, dịch tễ trên địa bàn, nhất là tại các khu vực giáp ranh với các tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp giết mổ gia súc trái phép; giám sát tình hình vận chuyển gia súc trên địa bàn, nhất là tại các khu vực giáp ranh giữa các địa phương, các tuyến đường nhỏ thông với các trục đường chính ra vào TP.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có công văn chỉ đạo các đơn vị phối hợp kiểm soát chặt chẽ thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, có biện pháp phòng ngừa và xử lý dịch tả heo châu Phi. Qua đó, Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phòng chống dịch bệnh động vật và vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã ra quân kiểm tra xử lý các trường hợp vận chuyển thịt heo vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.