Vấn đề sách giáo khoa được các đại biểu quan tâm

Vấn đề sách giáo khoa được các đại biểu quan tâm

20/09/2018
Lượt xem: 590

Tiếp tục chương trình phiên họp 27, sáng 19/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tổng hợp của Chính phủ; báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và cá nhân có liên quan về việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn tại kỳ họp; kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chất vấn tại phiên họp. Vấn đề sách giáo khoa lại một lần nữa được các đại biểu đặt ra.

Báo cáo Thẩm tra của Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, Bộ Giáo dục – Đào tạo đã thể hiện sự quyết tâm trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; đề án đổi mới cơ bản được thực hiện theo lộ trình. Việc xây dựng chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và dự thảo các chương trình môn học được triển khai khá thận trọng, lấy ý kiến rộng rãi để có căn cứ hoàn thiện đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Các khâu biên soạn sách giáo khoa mới, chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác cũng đang được gấp rút triển khai cho thấy sự quyết tâm cao của ngành Giáo dục trong việc bắt đầu thực hiện từ năm học 2019-2020 theo Nghị quyết 51/2017 của Quốc hội.

Tuy nhiên, theo Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, vẫn còn nhiều băn khoăn về tiến độ và chất lượng triển khai thực hiện Nghị quyết vì Báo cáo chưa nêu được kết quả cụ thể cũng như chưa đánh giá rõ mức độ hoàn thành từng khâu, từng công đoạn trong tổ chức thực hiện.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã nêu những kết quả tích cực, cũng như những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn; đồng thời đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện trong thời gian tới.