Thời sự Bình Dương

102 năm cách mạng tháng 10 Nga

Cách đây đúng 102 năm, theo tiếng súng báo hiệu từ chiến hạm Rạng Đông, cuộc tiến công Cung điện mùa Đông ở Petrograd bắt đầu. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Bolshevik mà đứng đầu là Vladimir Ilich Lenin, Cách mạng đã giành thắng lợi và nhanh chóng la

Ngày 7-11  là ngày kỷ niệm Cách mạng tháng Mười Nga. Cách đây 102 năm (7/11/1917 – 7/11/2019), dưới sự lãnh đạo thiên tài của lãnh tụ V.I.Lê-nin và đảng Bonsevich, giai cấp công nhân và nhân dân lao động Nga đã vùng dậy lật đổ chế độ Sa hoàng, thành lập nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới, mở ra một thời đại mới trong lịch sử phát triển của nhân loại, thời đại quá độ lên Chủ nghĩa xã hội.

Cách đây đúng 102 năm, theo tiếng súng báo hiệu từ chiến hạm Rạng Đông, cuộc tiến công Cung điện mùa Đông ở Petrograd bắt đầu. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Bolshevik mà đứng đầu là Vladimir Ilich Lenin, Cách mạng đã giành thắng lợi và nhanh chóng lan toả ra toàn nước Nga. Thắng lợi của Cách mạng tháng Mười đã trở thành biểu tượng vĩ đại của thời đại, làm thay đổi số phận của hàng triệu triệu người Nga. Thắng lợi này đã cổ vũ các dân tộc thuộc địa đứng lên đấu tranh chống lại ách áp bức, bóc lột của giai cấp phong kiến, tư sản, thúc đẩy phong trào giải phóng dân tộc, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế phát triển mạnh mẽ ở châu Á, châu Phi và khu vực Mỹ la-tinh. Và 28 năm sau Cách mạng Tháng Mười, năm 1945, Cách mạng Tháng Tám đã thành công rực rỡ. Chủ tịch Hồ Chí Minh sau bao năm bôn ba đã tiếp nhận ngọn lửa soi sáng của cách mạng tháng Mười về thắp sáng trên đất nước ta, một đất nước đã chìm đắm trong những đêm dài nô lệ.

Chủ tịch HCM khẳng định “Giống như mặt trời chói lọi, Cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu người bị áp bức, bóc lột trên trái đất. Trong lịch sử loài người từ trước tới nay chưa có một cuộc cách mạng có ý nghĩa sâu xa như vậy”. Trải qua 102 năm, thế giới có nhiều biến động, đổi thay, nhưng cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong thế kỷ XX vẫn luôn tỏa sáng và sống mãi trong lòng nhân loại.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×