Thời sự Bình Dương

4 tháng đầu năm 2018, thị xã Thuận An đạt nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Trong 4 tháng đầu năm 2018, thị xã Thuận An đã thực hiện đạt và vượt nhiều mục tiêu so với kế hoạch đề ra trong các lĩnh vực phát triển thương mại dịch vụ và công nghiệp… Song song đó, thị xã cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản

Trong 4 tháng đầu năm 2018, thị xã Thuận An đã thực hiện đạt và vượt nhiều mục tiêu so với kế hoạch đề ra trong các lĩnh vực phát triển thương mại dịch vụ và công nghiệp… Song song đó thị xã cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, đặc biệt là các công trình trường học phục vụ năm học mới.  

Từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp cuả thị xã Thuận An ước thực hiện được gần 49 ngàn 450 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 23,41% Nghị quyết HĐND thị xã đề ra. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp các doanh nghiệp trong nước tăng 8,1%, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng 7,9%. Trong quý 1, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 11 ngàn 165 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017.

Cùng với việc đầu tư cải thiện mỹ quan đô thị, đầu tư nâng cấp hành lang đường bộ, hệ thống chiếu sáng cho 100% tuyến đường thị xã quản lý… Thị xã Thuận An cũng đã tiếp tục triển khai các dự án khu dân cư, bệnh viện quốc tế, chợ và trung tâm thương mại…góp phần tạo điều kiện cho người dân thụ hưởng các dịch vụ mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Các công trình nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết được sửa sang, xây mới, tiếp tục được bàn giao trong quý I đã góp phần giải quyết tốt điều kiện ăn ở, nâng cao chất lượng đời sống các gia đình có công, đối tượng chính sách, đối tượng khó khăn.

Thực hiện kế hoạch phát trển KT-XH từ nay đến cuối năm, thị xã Thuận An tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, triển khai đồng bộ các giải pháp giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn giao thông, tăng cường chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh- hiện đại. Đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm như: Chợ Lái Thiêu, Trung tâm Văn hóa - TDTT thị xã Thuận An, hoàn thành các công trình trường học phục vụ năm học mới 2018-2019; tiếp tục thực hiện công tác giảm nghèo- việc làm, thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, tinh gọn bộ máy một cách hiệu quả... Phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ theo mục tiêu đã đề ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×