Thời sự Bình Dương

41 năm hình thành và phát triển của Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương

Ngày 2/10/1977, trên nền nhạc Mỗi bước ta đi của nhạc sĩ Thuận Yến, Đài phát thanh Sông Bé - tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sông Bé trước kia và BD ngày nay đã được phát sóng từ Thị xã Thủ Dầu Một, mở ra một trang mới trong lịch sử ph

Ngày 2/10/1977, trên nền nhạc Mỗi bước ta đi của nhạc sĩ Thuận Yến, Đài phát thanh Sông Bé - tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sông Bé trước kia và BD ngày nay đã được phát sóng từ Thị xã Thủ Dầu Một, mở ra một trang mới trong lịch sử phát thanh và truyền hình của địa phương. Trãi qua 41 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, đài phát thanh và truyền hình BD đã luôn đi tắt, đón đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới và phát triển vững mạnh của tỉnh BD.

41 năm qua, Đài đã nổ lực không ngừng, tạo ra những mốc son mang tính đột phá và táo bạo như: thành lập tổ truyền hình năm 1982, xây dựng và khánh thành Đài tiếp vận PT-TH Bà Rá vào năm 1991 nhằm xóa vùng trắng thông tin ở các huyện phía Bắc của tỉnh Sông Bé. Năm 1994, Đài xây dựng phim trường sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình và tháp ăng ten tự đứng cao 108m, lần đầu tiên khai phá băng tần UHF trong ngành truyền hình cả nước. Năm 2002, PT-TH Bình Dương đã trở thành Đài đầu tiên của cả nước, triển khai hệ phát hình kỹ thuật số mặt đất và ứng dụng hệ thống sản xuất chương trình kỹ thuật số với phần mềm Dalet 6.1. Năm 2005, Đài chính thức đưa vào sử dụng tháp ăng ten tự đứng cao 252m, mở rộng bán kính phủ sóng truyền hình lên 100km và năm 2012 BTV đã chính thức tự chủ về tài chính.

Hiện nay, Đài phát thanh truyền hình Bình Dương đã trở thành một trong những đài địa phương đứng trong top đầu của cả nước, được Bộ thông tin và truyền thông công nhận đứng thứ 5 toàn quốc về khối lượng sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình. Chương trình thời sự của Đài đã giúp cho khán giả được tiếp nhận những thông tin mới, chính xác, sinh động và đa chiều ở trong tỉnh, trong nước và thế giới. Các chương trình Chuyên đề, Khoa giáo, Văn Nghệ và Thể thao của Đài cũng đã tạo được những nét đặc trưng, khẳng định thế mạnh của từng thể loại, đáp ứng tốt nhu cầu tìm hiểu thông tin của đông đảo khán giả. Nhiều chương trình, tác phẩm PTTH của BTV đã đạt giải cao tại Giải Báo chí Quốc gia, các kỳ Liên hoan PT-TH toàn quốc và khu vực. Đặc biệt, gần 10 năm qua, BTV đã đầu tư và có bước tiến rõ nét trong việc tổ chức sản xuất chương trình phim Tài liệu, ký sự truyền hình với phạm vi trên toàn quốc và ở cả các quốc gia láng giềng.

Hiện nay, BTV đang quản lý và phát sóng 01 kênh phát thanh FM tổng hợp. Các kênh truyền hình gồm: BTV1 – Thời sự chính trị tổng hợp, BTV2 – Chuyên đề - khoa giáo, BTV3 – Thông tin kinh tế và giải trí, BTV4 – Phim truyện, BTV5 – Thể thao. Tất cả các kênh PT-TH của Đài đang được phát sóng 24 giờ/ngày. Đặc biệt hiện nay, khán thính giả đã có thể nghe và xem tất cả các chương trình PTTH của BTV ở mọi lúc, mọi nơi, trên tất cả các thiết bị di động thông minh. Đến nay, BTV đã có đội ngũ hơn 300 người, trong đó có 18 thạc sĩ, số còn lại có trình độ đại học và cao đẳng, hoạt động ở 10 phòng chức năng và 3 đơn vị trực thuộc. Về trình độ chính trị, BTV có 4 cử nhân, 29 cao cấp, 176 trung cấp. BTV có 200 đảng viên đang sinh hoạt ở 8 chi bộ.

Từ Đài phát thanh Sông Bé đến BTV ngày nay đã trãi qua 41 năm xây dựng và trưởng thành, đã lưu dấu những bước chân không mệt mỏi của đội ngũ những người làm công tác phát thanh truyền hình. Đây là hành trang quý để mỗi người làm báo BTV hôm nay tiếp tục phát huy, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, xứng đáng sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, để làn sóng phát thanh truyền hình mãi bay cao bay xa, cùng viết nên những thành tựu mới của Bình Dương trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×