Thời sự Bình Dương

9 tháng năm 2019 Bình Dương tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài

Hết tháng 9/2019, Bình Dương đã thu hút thêm 2 tỷ 463 triệu USD, tăng 76% so với cùng kỳ, vượt 76% kế hoạch. Trong đó có 164 dự án mới với tổng vốn đầu tư là 1 tỷ 254 triệu USD, 112 doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm vốn 709 triệu USD. 353 dự án góp vốn 50

Trong những năm qua, Bình Dương đã có nhiều n lực để xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, thu hút đầu tư  ngoài nước vào Bình Dương trong 9 tháng đầu năm 2019 đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Nhằm đảm bảo mục tiêu vượt kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Hết tháng 9/2019, Bình Dương đã thu hút thêm 2 tỷ 463 triệu USD, tăng 76% so với cùng kỳ, vượt 76% kế hoạch. Trong đó có 164 dự án mới với tổng vốn đầu tư là 1 tỷ 254 triệu USD, 112 doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm vốn 709 triệu USD. 353 dự án góp vốn 500 triệu USD. Nâng tổng số các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư ở Bình Dương lên 3.783 doanh nghiệp, với tổng số vốn đầu tư 34 tỷ 770 triệu USD. Trong đó Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và Singapore là những nhà đầu tư nước ngoài chủ lực ở Bình Dương.

Có được kết quả trên là do tỉnh Bình Dương và các chủ đầu tư khu công nghiệp luôn chú trọng công tác quy hoạch hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị, thông tin - viễn thông, điện, nước, quỹ đất sạch sẵn có… khá đồng bộ và từng bước hiện đại. Bên cạnh đó, tỉnh còn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề của người lao động, thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội như y tế, giáo dục và nhà ở để ổn định đời sống cho công nhân. Đặc biệt tỉnh Bình Dương thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ, lắng nghe và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đảm bảo tính minh bạch và khả năng tiếp cận thông tin cho người dân, doanh nghiệp, tạo ra một môi trường bình đẳng, thuận lợi và an toàn cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến đầu tư được chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp luôn thường xuyên triển khai, ngày càng đi chiều sâu và đạt hiệu quả.

Thành công trong thu hút đầu tư ngoài  nước vào Bình Dương từ đầu năm 2019 đến nay, đã khẳng định được môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương đang tiếp tục được cải thiện ngày càng tốt hơn. Đồng thời cho thấy được quyết tâm của tỉnh Bình Dương, cũng như các chủ đầu tư khu công nghiệp, nhằm tiếp tục đưa Bình Dương trở thành điểm sáng của cả nước về thu hút đầu tư ngoài nước để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh, ổn định và bền vững.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×