Thời sự Bình Dương

An ninh Bình Dương vững bước, chủ động hội nhập

Với đặc thù công việc thầm lặng, nhưng trọng trách của chiến sĩ an ninh là rất quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Trải qua 73 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng An ninh nhân dân Công an tỉnh Bình Dương luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước; vì nhân dân phục vụ, dựa vào nhân dân để công tác, chiến đấu, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Với đặc thù công việc thầm lặng, nhưng trọng trách của chiến sĩ an ninh  là rất quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

AN NINH BÌNH DƯƠNG VỮNG BƯỚC, CHỦ ĐỘNG HỘI NHẬP

 Bình Dương hiện có 500 cơ sở lưu trú khách sạn, 110 nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê, 22 làng chuyên gia, khu chung cư, khu dân cư có yếu tố nước ngoài nhằm phục vụ cho nhu cầu ăn ở của các chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc trong khoảng 3.600 doanh nghiệp FDI. Vượt qua rào cản về tính chất đặc thù người đến và đi liên tục, về nền văn hóa khác nhau, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an Bình Dương đã đơn giản hóa các thủ tục, đảm bảo giải quyết nhanh các thủ tục về xuất nhập cảnh cho khoảng 200 lượt người/ngày, đồng thời siết chặt, nâng cao chất lượng quản lý về mọi mặt tại cơ sở, kịp thời phát hiện mọi hành vi vi phạm  pháp luật Việt Nam, gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, bên cạnh lòng trung thành với Đảng, với nhân dân, bản lĩnh và lập trường tư tưởng, mỗi chiến sĩ an ninh nhân dân cần phải khéo léo, tinh thông nghiệp vụ, để thích ứng với mọi tình huống. Ý thức được điểm mạnh, điểm yếu của mình, lực lượng an ninh Bình Dương đã biết dựa vào dân, đoàn kết, chủ động phòng ngừa. Các Phòng ban Công an tỉnh đã ký kết các quy chế phối hợp, siết chặt quản lý và đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng, an ninh thông tin được giữ vững, kịp thời phát hiện và xử lí các lỗ hổng bảo mật, sơ hở về an ninh quốc gia… Lực lượng an ninh nhân dân tỉnh Bình Dương luôn kiện toàn bộ máy, vận dụng linh hoạt các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tăng cường lực lượng trực tiếp chiến đấu hướng về cơ sở, lấy phong trào quần chúng nhân dân làm bàn đạp tiến công trấn áp các loại tội phạm, giải quyết kịp thời các vấn đề an ninh liên quan đến bức xúc trong dân.

Thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn luôn đan xen nhau, đặt ra cho công tác đảm bảo an ninh chính trị là rất nặng nề. Do vậy, mỗi cán bộ chiến sĩ an ninh nhân dân Bình Dương phải không ngừng phấn đấu, chủ động trong mọi tình huống, xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của toàn Đảng, toàn dân. 

 

Chương trình thời sự tổng hợp trưa ngày 12/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-12-7-2019-40138.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×