Thời sự Bình Dương

An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cần nâng cao ý thức của mỗi người

Thời gian qua, công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ đã được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc và tăng giá trị kinh tế trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt vấn đề này cần có sự chung tay từ nhiều phía và

Thời gian qua, công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ đã được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc và tăng giá trị kinh tế trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt vấn đề này cần có sự chung tay từ nhiều phía và cả quá trình nâng cao nhận thức của mỗi người.

Với phương châm “Bảo đảm an toàn lao động, an toàn sản xuất là cách để góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp”, trong suốt quá trình hoạt động, công ty TNHH Supor Việt Nam, chuyên sản xuất dụng cụ nhà bếp, đóng tại KCN Mỹ Phước 1, Thị xã Bến Cát luôn đặc biệt quan tâm đến công tác ATVSLĐ-PCCN. Bên cạnh các bảng nội quy an toàn cũng như hướng dẫn vận hành thiết bị, công ty còn có mô hình ngôi nhà OPS - hệ thống quản lí cải thiện liên tục vì người lao động, được lắp đặt ở các bảng thông báo trong toàn nhà máy. Còn đối với người lao động, công ty khuyến khích họ tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất về những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của nhà máy. Với việc thực hiện đồng bộ, nghiêm túc công tác ATVSLĐ-PCCN, qua 10 năm hoạt động tại Bình Dương, Công ty TNHH Supor VN chưa để xảy ra vụ cháy nổ hay tai nạn lao động nặng nào, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại Bình Dương, có nơi có lúc, vẫn còn đó, tình trạng người lao động thiếu hoặc không được trang bị bảo hộ lao động khi làm việc. Sự chủ quan, lơ là của người lao động chính là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm tới công tác phòng cháy, chữa cháy, còn chủ quan trong việc quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt. Đây chính là những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao trên địa bàn tỉnh

Phát triển an toàn, bền vững là mục tiêu mà các doanh nghiệp luôn mong muốn hướng đến trong hoạt động sản xuất kinh doanh.  Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ – PCCN chính là yếu tố quan trọng để tạo dựng môi trường làm việc an toàn, thuận tiện, thúc đẩy người lao động làm việc hăng say, tích cực, từ đó tăng năng suất và hiệu quả cho doanh nghiệp. Mong rằng, vấn đề này sẽ luôn được các cấp, các ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp quan tâm thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, góp phần xây dựng nền công nghiệp của tỉnh phát triển một cách an toàn và bền vững.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×