Thời sự Bình Dương

An toàn vệ sinh thực phẩm - Vấn đề cần quan tâm

Thực phẩm bẩn được xem là một trong những vấn nạn mà hiện nay toàn xã hội lên án tẩy chay cũng như có những biện pháp tuyên chiến ngày càng quyết liệt. Tuy nhiên, trên thực tế, các vụ việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm được phát hiện, vẫn không giảm mà c

Thực phẩm bẩn được xem là  một trong những vấn nạn mà hiện nay toàn xã hội lên án tẩy chay cũng như có những biện pháp tuyên chiến ngày càng quyết liệt. Tuy nhiên, trên thực tế, các vụ việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm được phát hiện, vẫn không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng.

Thời gian qua, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn còn nhiều bức xúc, gây không ít lo lắng cho người dân. Mới đây, ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở cơ sở sản xuất nước mắm bằng hóa chất và nước lã. Tại cơ sở sản xuất “nước mắm Phúc Khang”, đóng tại ki ốt số 2, A17 bis, khu phố Bình Đức 2, Phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, do bà Đoàn Kiều Anh làm chủ hộ kinh doanh, ngành chức năng đã phát hiện 551 lít nguyên liệu không rõ nguồn gốc để sản xuất nước mắm. Theo khai  nhận, quy trình sản xuất được thực hiện như sau: cứ 20 can nước mắm loại thường trộn với 6 can nước lã, cộng với nước màu công nghiệp để đưa ra các loại nước mắm thành phẩm.

Với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm hàng ngày của hàng trăm ngàn công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, các công ty đóng trên địa bàn, Bình Dương được xem là thị trường béo bở cho các loại đồ ăn, thức uống bẩn len lỏi. Đáng chú ý bên cạnh các gia vị, thời gian qua, lợi dụng giá thịt heo tăng, nhiều “đầu nậu” thu gom heo không rõ nguồn gốc, rồi sử dụng cho nhiều mục đích cá nhân; không loại trừ, cung cấp cho các chợ tự phát, chợ phục vụ công nhân lao động ở các khu nhà trọ. Rất mừng là hầu hết các vụ việc đã được ngành ngành chức năng kịp thời phát hiện.

Với mức thu nhập còn khiêm tốn, nên đa phần người lao động đều có xu hướng chọn mua thực phẩm giá rẻ. Từ nhu cầu này, lượng thịt bẩn, thực phẩm không đảm vệ sinh được các tiểu thương tuồn về các chợ tự phát, chợ công nhân ngày càng nhiều. Thực tế cũng đã có những vụ ngộ độc thực phẩm từ các bữa ăn cho công nhân đã xảy ra. Kéo theo đó là những hệ lụy làm suy giảm sức lao động của công nhân. Làm sao để ngăn chặn thịt bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn vào bữa cơm công nhân, vẫn còn là câu hỏi, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ  các ngành chức năng ở Bình Dương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×