Tin Thể thao

Andrey Rublev lần đầu vào tứ kết Wimbledon

Andrey Rublev dẫn đầu nhóm các tay vợt Nga vào tứ kết Wimbledon năm nay sau chiến thắng 5 set trước Alexander Bublik.

Tay vợt số 7 thế giới kiểm soát chắc chắn thế trận sau khi thắng hai set mở màn. Nhưng Bublik giành phần thắng ở hai loạt tie-break trong set thứ ba và thứ tư bằng những cú giao bóng mạnh mẽ. Rublev bỏ lỡ hai cơ hội kết thúc trận trong set thứ tư, nhưng đã trở lại mạnh mẽ trong set quyết định để ấn định chiến thắng  7-5, 6-3, 6-7, 6-7, 6-4 sau ba giờ 17 phút.

Rublev có lần đầu vào tứ kết Wimbledon, tay vợt số 7 thế giới chờ người thắng trong cặp đấu Novak Djokovic và Hubert Hurkacz.

Tay vợt không được xếp hạt giống người Nga Roman Safiullin lọt vào tứ kết Grand Slam đầu tiên khi anh giành chiến thắng bất ngờ 3-6 6-3 6-1 6-3 trước Denis Shapovalov.

Safiullin trở thành tay vợt thứ 12 lọt vào tứ kết trong trận ra quân ở vòng đấu chính Wimbledon, bên cạnh những người như Bjorn Borg, John và Nick Kyrgios.

Grigor Dimitrov loại hạt giống số 10 người Mỹ Frances Tiafoe trong 2 set với chiến thắng thuyết phục 6-2 6-3 6-2 để tiến vào vòng 4 Wimbledon, nơi anh sẽ gặp hạt giống số 6 người Đan Mạch Holger Rune.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×