Tin Thế giới

Anh: Ổn định kinh tế là ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới

Ông Rishi Sunak khẳng định ưu tiên hàng đầu của ông là đảm bảo ổn định kinh tế, tiếp đó là thực hiện các cam kết của đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử năm 2019.

Ngày 24/10, ông Rishi Sunak, người sẽ trở thành Thủ tướng Anh, khẳng định ưu tiên hàng đầu của ông là đảm bảo ổn định kinh tế, tiếp đó là thực hiện các cam kết của đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử năm 2019.

Thủ tướng tương lai của Anh RISHI SUNAK: “Giờ đây, chúng ta cần sự ổn định và đoàn kết. Ưu tiên hàng đầu của tôi là tăng cường kết nối giữa đảng Bảo thủ và đất nước, bởi vì đó là cách duy nhất để chúng ta vượt qua những thách thức và xây dựng một tương lai thịnh vượng hơn cho con em chúng ta. Tôi cam kết sẽ phụng sự nhân dân với sự chính trực và khiêm nhường”.

Trong bài phát biểu trước các nghị sĩ đảng Bảo thủ, ông Sunak cũng loại trừ khả năng tổ chức tổng tuyển cử. Trước đó, Chủ tịch Ủy ban 1922, ông Graham Brady tuyên bố cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak trở thành lãnh đạo đảng Bảo thủ nước này. Điều này đồng nghĩa với việc ông Rishi Sunak sẽ trở thành Thủ tướng thứ 57 của Anh. Trên cương vị mới, ông Sunak sẽ có trọng trách đem lại sự ổn định cho đất nước sau quãng thời gian bất ổn chính trị và khủng hoảng kinh tế./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×