Tin Thế giới

Anh xác nhận Thủ tướng Sunak không tham dự Cop27

Chính phủ Anh xác nhận Thủ tướng nước này Rishi Sunak sẽ không tham dự Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) tại Ai Cập vào tháng tới.

Chính phủ Anh ngày 27/10 xác nhận Thủ tướng nước này Rishi Sunak sẽ không tham dự Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) tại Ai Cập vào tháng tới.

Văn phòng Thủ tướng Anh nhấn mạnh quyết định này được đưa ra do những yêu cầu cấp bách ở trong nước, trong đó có công tác chuẩn bị kế hoạch ngân sách khẩn cấp của chính phủ vào ngày 17/11, đồng thời khẳng định động thái này không hạ thấp cam kết chống biến đổi khí hậu của Anh - quốc gia chủ trì COP26.

COP27 dự kiến diễn ra tại Sharm el-Sheikh của Ai Cập từ ngày 6-18/11, tập trung vào 3 nội dung chính gồm giảm lượng phát thải; giúp các nước chuẩn bị và đối phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật cho các nước đang phát triển trong những hoạt động này. Hơn 200 chính phủ đã được mời dự COP27. Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo của các nền kinh tế lớn dự kiến sẽ không tham gia, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×