Tin Thế giới

AU kêu gọi điều tra vụ nổ súng nhằm vào dân thường nhận viện trợ tại Gaza

Trong bối cảnh tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo sắp bắt đầu, dư luận kêu gọi điều tra vụ nổ súng nhằm vào đoàn người xếp hàng chờ nhận viện trợ ở khu vực Bắc Gaza vào cuối tháng 2/2024 và kêu gọi các bên ngừng bắn.

Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về vụ nổ súng. Ông cũng hối thúc một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương thiết lập hòa bình và đảm bảo quyền lợi của người dân Palestine.

Tại Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron lên tiếng phản đối vụ nổ súng, đồng thời yêu cầu thực hiện công lý theo luật pháp quốc tế đối với các bên có trách nhiệm trong vụ việc này. Nhà lãnh đạo Pháp cũng nhấn mạnh tính cấp thiết của việc thiết lập lệnh ngừng bắn ngay lập tức

Cơ quan y tế tại Dải Gaza cho biết ít nhất 115 người đã thiệt mạng và 760 người bị thương trong vụ nổ súng ngày 29/2. Trong khi cơ quan y tế ở Gaza coi đây là vụ “thảm sát”, quân đội Israel khẳng định đây chỉ là hành động tự vệ do cảm thấy nguy hiểm khi đám đông bao vây các xe cứu trợ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×