Tin Thế giới

Ba Lan kêu gọi người dân bình tĩnh sau vụ rơi tên lửa

Tổng thống Andrzej Duda cho biết hiện Ba Lan chưa có bằng chứng về bên nào bắn tên lửa gây ra vụ nổ và nhà chức trách nước này vẫn đang tiến hành điều tra.

Ngày 16/11, Phát biểu sau các phiên họp khẩn cấp của chính phủ tại Vácsava, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki kêu gọi người dân nước này bình tĩnh, sau vụ nổ do một tên lửa gây ra khiến 2 người thiệt mạng tại làng Przewodow gần biên giới với Ucraina.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, Tổng thống Andrzej Duda cho biết hiện Ba Lan chưa có bằng chứng về bên nào bắn tên lửa gây ra vụ nổ và nhà chức trách nước này vẫn đang tiến hành điều tra.

Ông Andrzej Duda cũng cho biết nhiều khả năng Ba Lan sẽ yêu cầu tham vấn theo Điều 4 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương sau vụ nổ. Theo Điều 4 của NATO, các cuộc tham vấn có thể được triệu tập khi một quốc gia thành viên cảm thấy "sự toàn vẹn lãnh thổ, sự độc lập chính trị hoặc an ninh" gặp nguy cơ.

Trước đó, truyền thông Ba Lan đưa tin 2 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ ở làng Przewodow gần khu vực biên giới với Ucraina. Hiện chưa rõ nguyên nhân những vụ nổ này./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×