Thời sự Bình Dương

Bản Di chúc lịch sử

Ngày 09/9/1969, Lễ quốc tang Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. “Tài liệu tuyệt đối bí mật”- Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức được Bộ Chính trị công bố.

Năm 2019, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người.

Ngày 2/9 năm 1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào cõi vĩnh hằng để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè Quốc tế.

Trước lúc đi xa, Người đã để lại cho đất nước ta bản di chúc lịch sử, thiêng liêng và bất hủ.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, chiều ngày 03/9/1969, Bộ Chính trị (khóa III) quyết định triệu tập Hội nghị bất thường họp để bàn và đi đến quyết định tổ chức Lễ quốc tang Hồ Chủ tịch với nghi thức trọng thể nhất, đồng thời quyết định công bố “Tài liệu tuyệt đối bí mật” với tên gọi là Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 09/9/1969, Lễ quốc tang Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. “Tài liệu tuyệt đối bí mật”-  Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức được Bộ Chính trị công bố.

Về việc chung,  có 5 vấn đề lớn Bác dặn dò toàn Đảng toàn Quân và toàn Dân ta trong Di chúc: Thứ nhất: Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước - thắng lợi có ý nghĩa lịch sử. Thứ hai : Chăm lo công tác xây dựng Đảng. Thứ 3 : Thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Thứ 4: chăm lo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, Thứ 5: góp phần đắc lực vào việc khôi phục lại khối đại đòan kết giữa các đảng anh em. Bác đã giải thích và hướng dẫn cặn kẽ cho tòan Đảng tòan quân tòan dân ta những nguyên tắc quan trọng, hiệu quả nhất để xây dựng hòa bình thống nhất độc lập dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới.

Về việc riêng, Bác chỉ dành 79 chữ trong gần 1000 từ viết trong tòan bộ bản di chúc để nói về việc riêng.  “Suốt đời tôi hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Nay dù phải từ biệt thế giới này, tôi không có điều gì phải hối hận, chỉ tiếc là tiếc rằng không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”:

Sau 50 năm công bố, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sáng rõ tầm nhìn thời đại và vẹn nguyên giá trị. Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta tiếp tục ôn lại lời căn dặn tâm huyết cuối cùng của Lãnh tụ kính yêu, Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới trước lúc đi xa.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×