Thời sự Bình Dương

Băn khoăn về mục tiêu tổ chức thi THPT 2019

Theo Bộ trưởng Giáo dục – Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp phổ thông. Tuy nhiên, việc thay đổi mục tiêu thì đề thi có gì thay đổi hay không? Phương thức tổ chức thi và chấm thi sẽ như thế nào? Đây l

Theo Bộ trưởng Giáo dục – Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp phổ thông. Tuy nhiên, việc thay đổi mục tiêu thì đề thi có gì thay đổi hay không? Phương thức tổ chức thi và chấm thi sẽ như thế nào? Đây là lo ngại, băn khoăn của hầu hết học sinh và giáo viên lớp 12.

Theo lộ trình thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ bao gồm kiến thức từ lớp 10 - lớp 12. Nhiều ý kiến cho rằng việc xác định lại mục đích chỉ để xét tốt nghiệp thì sẽ tốt cho các trường THPT, để các trường đại học đẩy mạnh tự chủ về tuyển sinh. Nhưng việc triển khai ngay sẽ khiến các trường gặp khó khăn nhất định.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc thay đổi mục tiêu sẽ có tác động rất lớn tới cách học và cách dạy của học sinh. Vì thế, việc thi như thế nào? Mức độ đề thi phân hóa ra sao? Việc xét tuyển đại học sẽ như thế nào? Đây là những vấn đề Bộ Giáo dục và Đào tạo cần thông tin sớm để các trường có phương án triển khai. Qua đó, giúp ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×