Thời sự Bình Dương

Ban Kinh tế - Ngân sách làm việc với các ngành chức năng về công tác bình ổn giá

Các đội quản lý thị trường đã tiến hành tập trung lực lượng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra đột xuất, kiên quyết xử lý vi phạm sản xuất kinh doanh đối với các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng nhiều trong Tết.

Chiều 26/12, Ban Kinh tế - Ngân sách- HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành Công thương và Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương về tình hình triển khai công tác bình ổn giá và quản lý thị trường trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, thực hiện công văn số 2248 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc mở đợt cao điểm thực hiện kiểm tra kiểm soát thị trường, các đội quản lý thị trường đã tiến hành tập trung lực lượng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra đột xuất, kiên quyết xử lý vi phạm sản xuất kinh doanh đối với các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng nhiều trong Tết. Trong cao điểm thanh kiểm tra, từ ngày 15 tháng 11 đến ngày 19 tháng 12 năm 2019, đoàn đã kiểm tra 72 vụ phát hiện 35 vụ vi phạm, thu ngân sách gần 700 triệu đồng, tịch thu hàng hóa có giá trị gần 800 triệu đồng.

Về phía Sở Công thương, đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức chỉ đạo thực hiện bình ổn thị trường Tết Nguyên Đán năm 2020. Theo đó tổ chức cho các đơn vị thực hiện tốt việc dự trữ hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu bao gồm lương thực, thực phẩm chế biến, thịt tươi sống, xăng dầu, thuốc trị bệnh…với tổng giá trị hàng hóa hơn 4.167 tỷ đồng. Ngành Công thương cũng đã làm việc với các doanh nghiệp để triển khai tổ chức bán hàng bình ổn lưu động theo hướng tổ chức ở các huyện phía Bắc, các khu vực tập trung đông dân cư, với 15 điểm bán hàng lưu động. Đối với các chợ truyền thống, công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu cũng khá đa dạng với tổng giá trị hàng hóa hơn 141 tỷ đồng;

Qua khảo sát tại một số địa phương như Tân Uyên, Thuận An, Thành phố Thủ Dầu Một… đoàn đã ghi nhận tình hình chuẩn bị hàng hóa cũng như công tác bình ổn giá tai một số siêu thị, chợ truyền thống…Thực tế giám sát cũng cho thấy tình hình giá thịt heo đang tiếp tục biến động, có dấu hiệu tăng bất thường. Đoàn tiếp tục có ý kiến đến các ngành chức năng địa phương cũng như trung ương để có hướng quản lý giá thịt heo, tránh tình trạng tạo sự khan hiếm giả tạo, tạo điều kiện cho gian thương đầu cơ nâng  giá.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×