Thời sự Bình Dương

Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 15 của HĐND tỉnh

Theo báo cáo của UBND Thành Phố Thủ Dầu Một, tính đến nay, tại cấp thành phố, đối với đơn vị hành chính, TP.Thủ Dầu Một đã giảm 9,1% về biên chế và giảm 6,5% số người làm việc. Đối với đơn vị sự nghiệp, cấp thành phố không giảm về biên chế nhưng đã giảm

Sáng 22/10, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND do ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy an Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát UBND TP.Thủ Dầu Một và UBND các phường: Hiệp Thành, Phú Lợi, Phú Thọ của TP.Thủ Dầu Một về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 15 ngày 30-11-2018 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND Thành  Phố Thủ Dầu Một, tính đến nay, tại cấp thành phố, đối với đơn vị hành chính, TP.Thủ Dầu Một đã giảm 9,1% về biên chế và giảm 6,5% số người làm việc. Đối với đơn vị sự nghiệp, cấp thành phố không giảm về biên chế nhưng đã giảm 4,2% số người làm việc. Đối với cấp phường, đã thực hiện giảm 18,8% số người làm việc tại các đơn vị hành chính, giảm 103 người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục. Các trường hợp nghỉ tinh giản biên chế, đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 15 trong đợt 1 và đợt 2 năm 2019 đã được các cơ quan, đơn vị và UBND các phường chi trả đảm bảo theo quy định với số tiền 2 tỷ 226 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một đã kiến nghị một số nội dung cụ thể như: sớm ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể hơn về độ tuổi, điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 15; hướng dẫn việc thực hiện chính sách đối với các trường hợp người hoạt động không chuyên trách trên độ tuổi lao động và một số trường hợp khác.

Cũng tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị về một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết của UBND TP.Thủ Dầu Một và các phường.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×