Thời sự Bình Dương

Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân tỉnh giám sát hoạt động của văn phòng công chứng Rồng Việt, thị xã Dĩ An

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát quá trình hoạt động của Phòng công chứng Rồng Việt đóng tại khu phố Nội Hóa 2, Phường Bình An, Tx Dĩ An.

Sáng 9/5, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát quá trình hoạt động của Phòng công chứng Rng Việt đóng tại khu phố Nội Hóa 2, Phường Bình An, Tx Dĩ An.

Việc đưa vào hoạt động Phòng công chứng Rồng Việt từ năm 2011 đã giúp giảm tải cho các đơn vị tiếp dân xử lý hồ sơ, đơn thư của các cấp xã, phường trong khu vực. Từ khi hoạt động đến nay, đơn vị đã chấp hành đúng quy định của pháp luật về công chứng hợp đồng giao dịch, bản dịch.Tuy nhiên hiện phòng công chứng vẫn chưa có mạng liên thông về thông tin giao dịch đối với các tài sản phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng và tải sản bị cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, kê biên nên việc đảm bảo an toàn pháp lý về tài sản cho các bên tham gia giao dịch mang tính rủi ro cao.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã ngẫu nhiên truy lục các hồ sơ đã công chứng, để giám sát, tìm hiểu một số thông tin liên quan về tình trạng pháp lý của đối tượng hợp đồng giao dịch trên địa bàn và những khó khăn thực tế. Vấn đề về cung cấp dịch vụ công chứng ngoài giờ hành chính, quy trình công chứng mua bán xe , chuyển quyền sử dụng đất, nhất là việc trích thửa, xác minh tình trạng bất động sản…cũng được các thành viên trong đoàn quan tâm.Để trên cơ sở đó, tổng hợp tham mưu cho HĐND tỉnh xem xét, hoàn thiện quy chế triển khai hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×