Thời sự Bình Dương

Báo cáo tình hình chuẩn bị Festival đờn ca tài tử quốc gia lần 2/2017

Sáng 10-3, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa , thể thao và du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì hội nghị về tiến độ chuẩn bị festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ 2 năm 2017 tại Bình Dương.

Sáng 10-3, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa , thể thao và du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì hội nghị về tiến độ chuẩn bị festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ 2 năm 2017 tại Bình Dương. Ông Trần Văn Nam- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh Ủy Bình Dương, Ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Ủy- Chủ tịch HĐND Tỉnh, Ông Trần Thanh Liêm- Chủ tịch UBND Tỉnh tham dự cuộc họp.

Ban tổ chức Festival cho biết công tác chuẩn bị cho festival Đờn ca tài tử lần thứ 2 năm 2017 đang được thực hiện đúng tiến độ.Về công tác phát động cuộc thi đã được triển khai từ năm 2016, đến nay Ban tổ chức đã hoàn thành các website; cuộc thi sáng tác lời mới cho 20 bài bản tổ nhạc tài tử Nam bộ đã tiếp nhận 184 bài tổ và 259 bài vọng cổ. Công tác chuẩn bị cho các hoạt động chính như chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm khai mạc Festival, không gian đờn ca tài tử, không gian ẩm thực và đặc sản Nam Bộ năm 2017, Tọa đàm gắn kết Đờn ca tài tử với phát triển du lịch, hội thi Nghệ thuật đờn ca tài tử, triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh về đờn ca tài tử... đều đã cơ bản hoàn tất. Ban chỉ đạo Festival đã có chỉ đạo cụ thể cho các tiểu ban tuyên truyền, hậu cần và lễ tân, tiểu ban hoạt động thương mại và xúc tiến du lịch, tiểu ban vận động tài trợ, an ninh- trật tự- y tế... thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

Tại hội nghị, các đạo diễn cũng đã trình bày phối cảnh sân khấu, chương trình, thời lượng...các chương trình biểu diễn đờn ca tài tử cho lễ khai mạc, bế mạc Festival.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo tổ chức họp báo về Festival tại Tp.HCM, đồng thời thông tin rộng rãi cho các cơ quan báo Đài tại Hà Nội. Bộ văn hóa thể thao và du lịch sẽ có văn bản chỉ đạo các tỉnh tích cực tham gia các hoạt động của Festival.

Festival Đờn ca tài tử 2017 có quy mô quốc gia, vì vậy thứ trưởng mong muốn sự kiện này phải được tổ chức trọng thể, xứng tầm để tôn vinh bộ môn nghệ thuật độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, đồng thời quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương với các tỉnh, thành phố bạn trong cả nước và quốc tế.

MỸ PHƯƠNG – VĂN VIỆT

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×