Thời sự Bình Dương

Báo chí Bình Dương đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh trong thời kỳ mới

Trong thành công của Bình Dương hôm nay, có vai trò đóng góp không nhỏ của báo chí Bình Dương. Các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, xứng đáng trở thành tiếng nói của đảng bộ và chính quyền, nhân dân trong tỉnh, góp phần tạo r

Trong thành công của Bình Dương hôm nay, có vai trò đóng góp không nhỏ của báo chí Bình Dương. Các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, xứng đáng trở thành tiếng nói của đảng bộ và chính quyền, nhân dân trong tỉnh, góp phần tạo ra sự đồng thuận của cả xã hội. Từ đó, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển về kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương.

Với một tỉnh phát triển năng động như Bình Dương, tư duy sáng tạo và đổi mới đã và đang tiếp tục trở thành một động lực để Bình Dương hướng đến tương lai phát triển ngày càng tốt đẹp hơn. Trải qua quá trình đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, nền báo chí cách mạng Bình Dương đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, để hoàn thiện sứ mệnh và trọng trách mà đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Bởi hoạt động Báo chí là họat động nghề nghiệp đặc thù mang tính chính trị - xã hội cao. Người làm báo là làm cách mạng bằng báo chí. Chức năng thông tin, tuyên truyền đóng vai trò quan trọng góp phần truyền tải, cập nhật thông tin tình hình chính trị xã hội, tạo nên thế mạnh và sức hấp dẫn riêng của nghề báo. Báo chí cách mạng đi đầu xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hệ thống chính trị và cả xã hội. Báo chí còn là diễn đàn để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nói lên tiếng nói của mình trong quá trình xây dựng đất nước hướng tới mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Báo chí là cầu nối, phản ánh sinh động, kịp thời mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Hoạt động báo chí ở Bình Dương đã và đang phát triển không ngừng lớn mạnh, ngoài 2 cơ quan báo chí chính là Đài phát thanh và truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương còn có đài truyền thanh các huyện, thị, thành phố và các xã phường, thị trấn. Bên cạnh đó, còn hàng chục các tạp chí của các hội và các ngành đang hoạt động được phủ rộng khắp ở nhiều ngành và nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần đưa đến cho công chúng những thông tin đa chiều, kịp thời và chính xác. Đặc biệt trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, nhiều vấn đề mới được đặt ra như phát triển về kinh tế, đô thị, môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng và thực hiện các chính sách xã hội…Báo chí cách mạng BD đã luôn đồng hành cùng các chủ trương, chính sách của tỉnh. Đồng thời luôn phản ánh được ý chí, nguyện vọng của người dân để kiến nghị với các cấp các ngành trong tỉnh. Vai trò phản biện của báo chí BD ngày càng được thể hiện rõ, góp phần nâng cao vị trí và uy tín của báo chí Bình Dương trong dư luận xã hội thời gian qua.

Đứng trước nhu cầu hưởng thụ thông tin ngày càng cao của người dân, đòi hỏi báo chí cách mạng BD cũng không ngừng đổi mới để theo kịp bước phát triển nhanh của công nghệ thông tin và nhu cầu phát triển mạnh mẽ về kinh tế và xã hội của tỉnh. Điểm đáng chú ý của các cơ quan báo chí là luôn đa dạng các hoạt động của những loại hình báo chí. Từ báo chí truyền thống như báo in, báo ảnh, phát thanh và truyền hình, các cơ quan báo chí BD đã chú trọng đến phương tiện truyền thông đa phương tiện, các mạng xã hội nhằm đưa đến cho công chúng nhiều lựa chọn hơn khi tiếp cận thông tin. Bên cạnh đó, việc đổi mới nội dung các chương trình, chuyên đề, chuyên mục, chuyên trang được thực hiện thường xuyên, nhằm phản ánh thực chất, sâu rộng các vấn đề mà người dân trong tỉnh quan tâm. Bên cạnh đó, thông các các thể loại báo chí khác nhau như tin tức, phóng sự, ký sự, phản ánh… góp phần đưa đến cho công chúng những thông tin đa chiều hơn ở tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Những người làm báo BD hôm nay càng thêm tự hào bởi người thầy đầu tiên, người khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam là lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu. Vì vậy phát huy truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí BD đang góp phần tạo nên sự đồng tâm và sức mạnh tổng hợp to lớn cổ vũ động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển về kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×