Thời sự Bình Dương

Báo động tình trạng sử dụng ma túy trong quán bar, Karaoke

Tại Bình Dương, liên tục xảy ra các vụ việc hàng chục đối tượng, chủ yếu là người trẻ tụ tập tại các quán bar, điểm kinh doanh karaoke để sử dụng ma túy. Điều đáng nói là một số cơ sở kinh doanh mặc dù đã từng nhiều lần bị Công an phát hiện, xử lý về vấn

Tại Bình Dương, liên tục xảy ra các vụ việc hàng chục đối tượng, chủ yếu là người trẻ tụ tập tại các quán bar, điểm kinh doanh karaoke để sử dụng ma túy. Điều đáng nói là một số cơ sở kinh doanh mặc dù đã từng nhiều lần bị Công an phát hiện, xử lý về vấn đề này, nhưng vẫn tiếp tục để xảy ra các vụ việc tương tự. Tình trạng giới trẻ sử dụng ma túy vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều tụ điểm kinh doanh có điều kiện.

Kiểm tra đêm 17/8, phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy, thế nhưng đến đêm 19/8, quán bar Diamond Luxury tại phường An Phú (thị xã Thuận An), sự việc vẫn tiếp diễn. Hàng trăm khách quay cuồng theo tiếng nhạc cực mạnh, uống rượu, hút shisha...và chơi ma túy tổng hợp. Trong hơn 200 khách được kiểm tra nhanh, gần 100 người dương tính với ma túy. Tình trạng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp tại các tụ điểm vui chơi, giải trí đang diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng. Các quán bar, vũ trường, điểm kinh doanh karaoke đang dần biến tướng trở thành tụ điểm nghiện hút của giới trẻ, là các “động lắc” trá hình. Theo lời rủ rê, sử dụng ma túy tổng hợp không gây nghiện, biết sử dụng ma túy tổng hợp mới là “dân chơi”, “sành điệu”, nhiều thanh thiếu niên đã sa ngã, trở thành con nghiện lúc nào không hay

Hàng năm, nhiều bar vũ trường, karaoke sử dụng trái phép chất ma túy bị phát hiện, hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy bị xử lý. Song vấn nạn ma túy tại các tụ điểm này vẫn tái diễn. Lợi nhuận quá cao khiến chủ các cơ sở bất chấp để chứa chấp, tổ chức sử dụng hoặc làm ngơ. Các cơ quan chức năng thì chỉ có thể xử lý hành chính với mức phạt rất thấp rồi sau đó trả đối tượng về địa phương. Các cơ sở này lại tiếp tục được hoạt động. Chỉ có số ít đối tượng đã đến mức mới phải lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc. Đó là những vấn đề khiến cho việc xử lý đến nơi đến chốn tình trạng sử dụng chất ma túy trái phép tại các tụ điểm karaoke, bar, vũ trường trở nên bất cập như hiện nay.

Việc xử lý các đối tượng sử dụng chất ma túy trái phép hiện nay vẫn còn nhiều bất cập về cả chế tài xử phạt cũng như công tác cai nghiện bắt buộc. Do đó bên cạnh giải quyết phần “ngọn”, thì việc đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán ma túy trái phép; xử lý mạnh tay đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện như quán bar, karaoke vi phạm, mới là phần gốc để giải quyết được căn cơ vấn đề. Tuy nhiên, hiện nay việc này hầu như giao phó hoàn toàn cho lực lượng công an. Trong khi đó, việc phân công, phân cấp kiểm tra, giám sát công khai thực hiện chưa thường xuyên, chế tài xử lý chưa đủ mạnh dẫn đến việc hoạt động ma túy trong các tụ điểm kinh doanh có điều kiện vẫn diễn biến phức tạp.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×