Thời sự Bình Dương

Bàu Bàng cấp phát hóa chất khử trùng nơi chăn nuôi cho nông dân

Năm nay, trước những diễn biến bất thường của thời tiết và phức tạp của dịch cúm trên đàn gia cầm, bên cạnh việc thực hiện 2 đợt tiêm vacxin cho đàn gia súc, gia cầm chăn nuôi phân tán nhỏ lẻ trên toàn địa bàn và tổ chức 2 đợt phun hóa chất diện rộng nhằm

Tại Bình Dương, hàng năm ngành nông nghiệp thực hiện 2 đợt tiêm vacxin cho đàn gia súc, gia cầm chăn nuôi phân tán nhỏ lẻ trên toàn địa bàn; đồng thời tổ chức 2 đợt phun hóa chất diện rộng nhằm diệt khuẩn, diệt mầm bệnh, bảo vệ đàn vật nuôi. Năm nay, trước những diễn biến bất thường của thời tiết và diễn biến phức tạp của dịch cúm trên đàn gia cầm, ngành nông nghiệp đã chủ động cấp phát hóa chất để nông hộ phun xịt diệt khuẩn nơi chăn nuôi.

8h30 sáng 9/3 tại văn phòng ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, Huyện Bàu Bàng, nông dân đã tập trung làm thủ tục nhận hóa chất khử trùng theo thông báo của cán bộ thú y và trưởng khu ấp.Toàn xã có cả trăm hộ dân có chăn nuôi tại gia đình, chủ yếu là heo, gà, bò sữa. Theo hướng dẫn của cán bộ thú y, hóa chất sau khi nhận về sẽ được pha theo tỷ lệ thích hợp và phun xịt quanh khu vực chăn nuôi để diệt khuẩn, ngăn ngừa khả năng lây nhiễm bệnh cho đàn vật nuôi.

Bàu Bàng là vùng phát triển công nghiệp, tuy nhiên nông nghiệp mà nhất là chăn nuôi gia súc, gia cầm vẫn đang phát triển tốt. Ngoài hàng trăm trang trại quy mô lớn, chăn nuôi tập trung, thì hầu hết các hộ dân vẫn có chăn thả gia súc, gia cầm để cải thiện đời sống.Việc phân bố đàn gia súc gia cầm cũng khá rõ rệt tại các xã  ở Bàu Bàng. Nếu như ở Lai Hưng, đàn bò sữa phát triển mạnh và là nghề truyền thống của nhiều nông hộ, thì tại Long Nguyên, Lai Uyên đàn gia súc, gia cầm chăn nuôi quy mô lớn lại rất phát triển. Trong chăn nuôi, nông dân cũng rất ý thức trong việc phối hợp với chính quyền địa phương phòng chống dịch hại.

Hiện tại cúm gia cầm H5N1 vẫn diễn biến phức tạp, 6 tỉnh thành đang ghi nhận có ổ dịch chưa qua 21 ngày. Tây Ninh là tỉnh vừa ghi nhận xuất hiện ổ dịch mới. Do vậy, việc chủ động phòng ngừa lây lan bệnh là hết sức cần thiết. Được biết, trong tuần sau nhiều xã phường ở Bình Dương bắt đầu triển khai đợt tiêm vacxin phòng cúm gia cầm cho đàn vật nuôi tại các nông hộ.  Đàn gia cầm nuôi ở các trang trại được tiêm vacxin phòng bệnh theo độ tuổi và theo lịch được ấn định nhằm tạo kháng thể tốt nhất, phòng chống bệnh.

Minh Thủy- Trường Lâm

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×