Thời sự Bình Dương

Bàu Bàng đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thời gian qua, cùng với toàn tỉnh, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được huyện Bàu Bàng đặc biệt quan tâm. Từ các chính sách chăm lo, hỗ trợ thiết thực, đã góp phần cải thiện nâng cao đời sống các đối t

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thời gian qua, cùng với toàn tỉnh, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được huyện Bàu Bàng đặc biệt quan tâm. Từ các chính sách chăm lo, hỗ trợ thiết thực, đã góp phần cải thiện nâng cao đời sống các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Cũng như bao người dân khác của vùng đất Bàu Bàng anh hùng, trong đấu tranh cách mạng, gia đình Mẹ Võ Thị Bảnh ở xã Trừ Văn Thố một lòng đi theo Đảng, theo cách mạng quyết dành tự do cho dân tộc. Mẹ và mọi người trong gia đình đã dành trọn cuộc đời cho đấu tranh cách mạng, hai người con yêu quý của Mẹ đã lần lượt anh dũng hy sinh trên chiến trường để góp phần đổi lấy độc lập tự do cho Tổ Quốc. Đất nước thống nhất, không còn tiếng súng, Mẹ Bảnh cũng phần nào vơi đi nỗi đau mất người thân, cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều, khi quê hương đất nước đã hòa bình và luôn nhận sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước.

Điều đáng ghi nhận là tính xung kích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa ở huyện Bàu Bàng luôn được phát huy, được mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Thời gian qua,  bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể ở địa phương tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương , chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng…. Đến nay, địa phương đã xây tặng, hỗ trợ 125 căn nhà tình nghĩa, hàng năm trợ cấp ưu đãi người có công với số tiền hơn 31 tỉ đồng. Qua đó góp phần tạo điều kiện cho hơn 1.200 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định.

Trên vùng đất vốn là địa danh cách mạng Bàu Bàng nổi tiếng trong kháng chiến xưa kia, giờ đây đang chuyển mình đi lên từng ngày, vết thương chiến tranh đã được hàn gắn. Và ý nghĩa hơn, chính từ công tác đền ơn đáp nghĩa mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đang đẩy mạnh thực hiện, đã đền đáp phần nào những công lao to lớn của các thế hệ đi trước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×