Thời sự Bình Dương

Bàu Bàng với chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp

Tính đến nay, huyện Bàu Bàng đã thu hút 884 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký hơn 3 tỉ USD và gần 27.600 tỉ đồng. Tăng gấp nhiều lần so với thời điểm thành lập huyện vào tháng 4/2014. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2019, Bàu Bàng thu

Bàu Bàng đang trở thành một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương. Cùng với những thuận lợi về vị trí hạ tầng kỹ thuật, thì sự quan tâm sâu sát, đồng hành cùng doanh nghiệp của lãnh đạo, chính quyền các cấp ở địa phương, đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sau nhiều năm hoạt động sản xuất thuận lợi, cuối tháng 7/2019 vừa qua, công ty TNHH ECCO Việt Nam quyết định mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thêm nhà máy sản xuất quy mô lớn (với hơn 12 hécta) tại Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 30 triệu USD. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành đi vào hoạt động vào giữa năm 2020 với ngành nghề chủ lực sản xuất giày theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo việc làm ổn định cho khoảng 1.400 lao động tại địa phương.

Tính đến nay, huyện Bàu Bàng đã thu hút 884 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký hơn 3 tỉ USD và gần 27.600 tỉ đồng. Tăng gấp nhiều lần so với thời điểm thành lập huyện vào tháng 4/2014. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2019, Bàu Bàng thu hút được 148 dự án đăng ký mới, với tổng vốn đăng ký là hơn 315 triệu USD và hơn 1.630 tỷ đồng. Đồng thời, có 20 dự án đăng ký tăng vốn với hơn 138 triệu USD và gần 95 tỉ đồng. Chính từ sự phát triển của doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội huyện Bàu Bàng phát triển ổn định. Trong đó, vai trò của đội ngũ doanh nhân ngày càng được phát huy, luôn đồng hành cùng với địa phương trong công tác an sinh, thể hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Với quan điểm xuyên suốt “thành công của nhà đầu tư chính là thành công của huyện”. Lãnh đạo huyện ủy và chính quyền các cấp của huyện luôn quan tâm sâu sát đồng hành cùng doanh nghiệp, thường xuyên gặp gỡ đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhà đầu tư cũng như từ phía tổ chức công đoàn và người lao động. Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ, động viên doanh nghiệp và người lao động nỗ lực trong lao động sản xuất, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển ổn định.

Ngoài việc cải cách thủ tục hành chính, huyện Bàu Bàng đang tiếp tục cải tiến quy trình giải quyết các thủ tục liên quan đến thỏa thuận địa điểm đầu tư nhằm thu hút thêm các ngành nghề theo định hướng phát triển, cũng cố niềm tin cho các nhà đầu tư. Đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững trong tiến trình công nghiệp hóa – đô thị hóa ở địa phương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×