Tin Thế giới

Bầu cử tổng thống Ai Cập: Tổng thống El-Sisi đang dẫn đầu

Với hơn 90% số phiếu bầu đã được kiểm, đương kim Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi đang dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập năm 2024.

Các kết quả sơ bộ cho thấy Tổng thống El-Sisi nhận được 94,7% số phiếu bầu tại tỉnh Cairo; 87,9% tại tỉnh Alexandria; 90% tại tỉnh Gharbiya. Trong khi đó, các đối thủ còn lại nhận số phiếu rất thấp, chỉ từ 0,2% - 11% ở mỗi tỉnh.

Kết quả bầu cử cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 18/12 trong trường hợp cuộc bầu cử không có vòng hai. Theo Luật bầu cử, nếu không có ứng cử viên nào giành chiến thắng trên 50% số phiếu, vòng đối đầu giữa hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/1/2024.

Tuy nhiên, giới truyền thông và các nhà phân tích chính trị quốc tế nhận định nhiều khả năng cuộc bầu cử sẽ được quyết định ngay tại vòng bỏ phiếu đầu tiên, với chiến thắng sẽ thuộc về đương kim Tổng thống El-Sisi.

Dưới sự cầm quyền của Tổng thống El-Sisi trong hai nhiệm kỳ tổng thống từ năm 2014 - 2024, tình hình chính trị và an ninh của Ai Cập được giữ vững, nền kinh tế dần được cải thiện, trong khi vị thế và ảnh hưởng của Ai Cập ngày càng tăng trên trường quốc tế

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×