Thời sự Bình Dương

Bé Bích Huyền rất cần cộng đồng giúp đỡ

Mới 8 tuổi, nhưng chẳng may, bé Trần Ngọc Bích Huyền bị mắc một căn bệnh thuộc diện hiếm gặp, nhưng lại rất nguy hiểm. Đó là bệnh “Bướu máu dị dạng trong tĩnh mạch”.

Ươm mầm khát vọng” là một chương trình chuyên giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, phối hợp cùng Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Becamex IDC thực hiện. Mới đây, chương trình đã có những sẻ chia thiết thực  với gia đình bé Trần Ngọc Bích Huyền, sinh năm 2011, hiện cư trú tại ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng.

 Mới 8 tuổi, nhưng chẳng may, bé Trần Ngọc Bích Huyền bị mắc một căn bệnh thuộc diện hiếm gặp, nhưng lại rất nguy hiểm. Đó là bệnh “Bướu máu dị dạng trong tĩnh mạch”. Theo lời mẹ bé, bà Trương Thị Hạnh, cho biết: Bé Huyền bị bệnh này từ nhỏ, nhưng mới phát sinh ra trên thân thể nhiều cục u, cục bướu và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Bác sỹ đã cho gia đình biết, bệnh của bé Huyền phải điều trị lâu dài, khoảng 6 tháng/lần với chi phí khoảng 20 triệu đồng/lần. Và sau 4 lần điều trị thì cần phẫu thuật, nếu không, bé sẽ bị mất vị giác. Trong khi đó thì gia đình bà Hạnh thuộc diện khó khăn. Từ trước đến nay, vợ chồng bà Hạnh làm nghề cạo mủ cao su. Bà Hạnh lại vừa sinh em bé.

Nhằm hỗ trợ cho gia đình bà Hạnh có thêm điều kiện để chữa bệnh cho con, chương trình “Ươm mầm khát vọng” đã trao tặng cho gia đình được 37 triệu 900 ngàn đồng. Trong đó, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Becamex IDC tặng 30 triệu đồng. Số còn lại là sự sẻ chia kịp thời của một số nghệ sĩ, nhà hảo tâm ở Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ cho gia đình bà Hạnh để bé Bích Huyền sớm được điều trị hết bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×