Thời sự Bình Dương

Bế mạc Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017

Sau 5 ngày diễn ra với các hoạt động sôi nổi, tối 12/4, Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017 đã chính thức bế mạc, đánh dấu cho thành công của một sự kiện văn hóa quan trọng được tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức

 Sau 5 ngày diễn ra với các hoạt động sôi nổi, tối  qua – 12/4, Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017 đã chính thức bế mạc, đánh dấu cho thành công của một sự kiện văn hóa quan trọng được tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức. Dự lễ bế mạc có đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival; đồng chí Phạm Văn Cành – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng đại diện các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.

 Diễn ra từ ngày 8 – 12/4/2017, với các hoạt động trọng tâm như: Chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Festival; Tổ chức không gian Đờn ca tài tử và không gian ẩm thực Nam bộ; Hội thi nghệ thuật Đờn ca tài tử; thi sáng tác ảnh nghệ thuật khoảnh khắc Đờn ca tài tử; giao lưu với các nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực Đờn ca tài tử Nam bộ và hoạt động lưu diễn phục vụ người dân ở các địa phương… Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II – Bình Dương 2017 đã tạo một không gian nghệ thuật đờn ca tài tử đặc sắc của 21 tỉnh thành khu vực phía Nam, khái quát được lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử nổi tiếng của vùng đất Phương Nam. Lễ hội đã thu hút hàng chục ngàn lượt du khách gần xa đến thưởng thưởng thức đờn ca tài tử, tham gia các hoạt động.  Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II – Bình Dương 2017 khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các đoàn nghệ thuật tham dự và mọi người dân.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Festival nhắc nhở chúng ta phải gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành bạn hiểu thêm về đất và người Bình Dương hiền hòa, nghĩa tình và thân thiện.

Trong đêm bế mạc, Ban tổ chức Festival đã trao 14 giải thưởng cao nhất của Hội thi Đờn ca tài tử và Không gian Đờn ca tài tử cho các đơn vị, cá nhân; trao 8 giải nhất Cuộc thi sáng tác lời mới, bài ca vọng cổ, chặp cải lương, thi ảnh nghệ thuật “khoảnh khắc đẹp”. UBND tỉnh Bình Dương trao Bằng khen cho 21 đoàn nghệ thuật đờn ca tài tử các tỉnh, thành và các đơn vị, cá nhân tham gia thực hiện các chương trình của Festival.

Được sự ủy quyền của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã trao cờ đăng cai tổ chức Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ III - năm 2020 cho đại diện thành phố Cần Thơ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×