Thời sự Bình Dương

Bé Như Ý bị ung thư máu rất cần được giúp đỡ

Bé Như Ý hiện đang được gia đình đưa đi điều trị và vô hóa chất tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP. Hồ Chí Minh.

Trong số 28 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo và được chương trình Ươm mầm khát vọng” thuộc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương giúp đỡ trong năm 2019, hiếm có trẻ em nào bị bệnh hiểm nghèo rất cần được cộng đồng nhanh chóng giúp đỡ như bé Nguyễn Thị Như Ý, sinh năm 2012, hiện cư trú tại ấp Kiến Điền, xã An Điền, thị xã Bến Cát.

Căn nhà nhỏ, nằm khuất sâu trong một con hẻm vắng ở ấp Kiến Điền, xã An Điền, thị xã Bến Cát. Đó là nơi gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, 38 tuổi, sinh sống cùng chồng và 03 con nhỏ. Tuy cả 02 vợ chồng bà Lệ đều làm công nhân, mức thu nhập chưa có tích lũy được nhiều, song, cuộc sống cũng tạm ổn định. Bỗng nhiên, hơn 02 tháng gần đây, bé Nguyễn Thị Như Ý, con út của bà Lệ, mới 7 tuổi, được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh “Ung thư máu”, cần phải được điều trị kịp thời.

Bé Như Ý hiện đang được gia đình đưa đi điều trị và vô hóa chất tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP. Hồ Chí Minh. Theo bà Ngọc Lệ cho biết, để duy trì sức khỏe và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, bé Như Ý cần phải được vô thuốc hóa chất với chi phí khoảng 170 triệu đồng/lần và phác đồ điều trị cho bệnh của em, dự kiến khoảng 04 lần.

Từ ngày bé Ý bị bệnh, ba bé Ý phải nghỉ làm việc để chăm bé và lo việc nhà cho cả gia đình, chỉ còn một mình bà Lệ làm công nhân. Chỉ mới vô thuốc hóa chất cho bé Ý được 01 lần, gia đình bà Lệ gần như kiệt quệ về kinh tế.

Cảm thông với căn bệnh hiểm nghèo của bé Như Ý, mới đây, chương trình “Ươm mầm khát vọng”, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương thực hiện, đã trao tặng cho gia đình bà Lệ được 37 triệu 900 ngàn đồng. Trong đó, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Becamex IDC tặng 30 triệu đồng. Số còn lại là sự sẻ chia kịp thời của một số nghệ sĩ, nhà hảo tâm ở Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Dù đã sẻ chia kịp thời phần nào vật chất và tinh thần với gia đình bà Lệ, song, trước căn bệnh hiểm nghèo của bé Như Ý, cùng hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn của gia đình bà Lệ, mong sao, cả cộng đồng chúng ta sẽ một lần nữa có sự giúp đỡ, sẻ chia vật chất và tinh thần để giúp bé Như Ý điều trị bệnh Ung thư máu.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×