Thời sự Bình Dương

Becamex IDC dấu ấn những công trình hạ tầng giao thông và khu công nghiệp

30 năm phát triển, Becamex IDC trở thành một điểm sáng và là đơn vị dẫn đầu về đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật và phát triển hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình

30 năm phát triển, Becamex IDC trở thành một điểm sáng và là đơn vị dẫn đầu về đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật và phát triển hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương.

Xác định tầm quan trọng đặc biệt của Quốc lộ 13 – tuyến giao thông huyết mạch nối liền Bình Dương với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với Tây Nguyên, Becamex IDC đã đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 với chiều dài 62 km theo hình thức BOT. Từ cách làm mới đầu tư BOT đã giúp Tỉnh huy động nhiều nguồn lực xã hội trong đầu tư phát triển, mở lối để nhiều doanh nghiệp khác lập dự án làm theo, giúp hạ tầng giao thông của Bình Dương tỏa khắp các địa bàn và kết nối với các tỉnh, thành phố lân cận một cách thuận lợi – dễ dàng.

Cùng với công trình mở rộng Quốc lộ 13, Becamex IDC tiếp tục đầu tư nhiều tuyến đường tạo lực khác kết nối liên vùng nội tỉnh và liên vùng Đông Nam bộ. Nổi bật nhất đường Mỹ Phước - Tân Vạn dài 38 km. Với chức năng lưu thông, vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, kết nối trung tâm Bình Dương, từ các Khu công nghiệp lớn, đến cảng biển, cảng container và sân bay quốc tế; giúp giảm thời gian và chi phí vận chuyển, Đường Mỹ Phước - Tân Vạn được mệnh danh đó là “con đường tơ lụa của Bình Dương”.

Từ chủ trương đột phá của tỉnh Bình Dương, phát triển mô hình kinh tế khu công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư, Becamex IDC đã tiên phong xây dựng khu công nghiệp hiện đại, khu công nghiệp có qui mô lớn. Sự ra đời của Khu công nghiệp kiểu mẫu Việt Nam- Singapore đã trở thành mô hình liên doanh đầu tư KCN đầu tiên trong cả nước với sự hợp tác giữa Becamex IDC và Tập đoàn SermCorp. Liên doanh khu công nghiệp Việt Nam – Singapore tạo ra những hiệu ứng lan tỏa  - một không gian phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng không chỉ cho Bình Dương mà cho cả các địa phương trong kết nối vùng.

Từ chủ trương của tỉnh Bình Dương: đưa công nghiệp về phía bắc nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế các huyện thuần nông, xóa đói giảm nghèo cho người dân ở vùng nông thôn, Becamex IDC tiếp tục cho ra đời các khu công nghiệp mới kết nối mối quan hệ giữa sản xuất công nghiệp với dịch vụ và đô thị như Khu công nghiệp Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng. Đây là mô hình KCN mới đầu tiên trong cả nước đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững thông qua mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp – người lao động  và người dân.

Kết hợp mô hình kinh tế công nghiệp - đô thị và dịch vụ, tỉnh BD qui hoạch Khu Liên hợp Công Nghiệp - Đô Thị - Dịch Vụ Bình Dương với diện tích 4.196ha – 1 dự án có qui mô lớn nhất cả nước và chưa từng có tiền lệ từ trước đây. Và Becamex IDC, với uy tín và tiềm lực tài chính đã được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thành dự án. Khu Liên hợp công nghiệp dịch vụ đô thị Bình Dương được triển khai xây dựng đến nay đã định hình 6 khu công nghiệp, khu dịch vụ cao cấp, khu tái định cư và khu đô thị mới. Trong đó trái tim là khu đô thị thành phố Mới Bình Dương với khu Trung tâm Hành chánh Tỉnh - là trung tâm chính trị kinh tế xã hội của Tỉnh Bình Dương.

30 năm phát triển, Becamex IDC trở thành một điểm sáng và là đơn vị dẫn đầu về đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật và phát triển hạ tầng khu công nghiệp, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Thành quả này là sự nỗ lực sáng tạo không ngừng của Becamex IDC luôn gắn kết và đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trên tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×