Thời sự Bình Dương

Becamex IDC kỷ niệm 30 năm phát triển

Tối 25/4, tại thành phố mới Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm phát triển

Tối 25/4, tại thành phố mới Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm phát triển.Tham dự có Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND, Ủy ban MTTQVN hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, các khách hàng và các đối tác của Becamex IDC.

Tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu khách mời và người dân đã thưởng thức chương trình sân khấu hóa đặc sắc tái hiện quá trình hình thành và phát triển của Becamex IDC. Becamex IDC đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống làn tỏa niềm tự hào và khát khao cống hiến, tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty vươn mình ra quốc tế.

Tổng công ty Becamex IDC tiền thân là Công ty thương nghiệp Tổng hợp Bến Cát, Becamex. Với sự năng động, sáng tạo, liên tục đổi mới để phát triển, Becamex IDC đã trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành nghề. khẳng định được uy tín, thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước; trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trên lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp và đô thị tại Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Qua nhiều năm xây dựng, các khu công nghiệp gắn liền với thương hiệu Becamex IDC như: Việt Nam - Singapore, Mỹ Phước 1,2,3,4, Bàu Bàng…và nhất là Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ Bình Dương -  điểm nhấn là Trung tâm hành chính Tỉnh, đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của Bình Dương, đồng thời còn được chia sẻ, trao đổi, áp dụng tại nhiều tỉnh thành khác theo chương trình hợp tác của tỉnh, đạt được thành công bước đầu.

Tham gia đầu tư hạ tầng giao thông, Becamex IDC đã đầu tư nhiều tuyến đường tạo lực kết nối liên vùng nội tỉnh và liên vùng Đông Nam bộ, nổi bật nhất là QL13 và  đường Mỹ Phước – Tân Vạn 2 tuyến giao thông huyết mạch, kết nối Bình Dương với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cùng với đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, Becamex IDC đã đẩy mạnh lĩnh vực dịch vụ, phát triển đô thị. Các dự án: Becamex City Center ; Trung tâm thành phố mới Bình Dương; khu đô thị Tokyu Binh Dương Garden City... đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bình Dương.

Đáp ứng yêu cầu phát triển - ổn định bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương,  Becamex IDC đã đầu tư xây dựng và phát triển song song “hạ tầng mềm của xã hội : đó là xây dựng phát triển hạ tầng giáo dục, hạ tầng y tế và xây dựng nhà ở xã hội. Becamex IDC hiện đang xây dựng và đưa vào sử dụng 40,000 căn hộ trong tổng thể dự án 72,000 căn phục vụ cho 158,000 người sỡ hữu được căn hộ để an cư - lạc nghiệp.

Đồng hành với tiến trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương, Becamex IDC là 1 doanh nghiệp tiên phong với nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Các hoạt động văn hóa thể thao từ phong trào đến thành tích cao thường xuyên được đầu tư, hoạt động sôi nổi phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân. Các hoạt động từ thiện chăm lo đời sống gia đình chính sách, các hộ nghèo.. đã góp phần giúp tỉnh BD thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Lộ trình phát triển mới sau khi cổ phần hóa đã bắt đầu, tiếp tục bám theo nghị quyết của Tỉnh Bình Dương về các mục tiêu đột phá giai đoạn 2016-2021, Becamex IDC đã và đang hợp tác với nhiều đối tác lớn trên thế giới đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, đầu tư xây dựng cả hạ tầng kỹ thuật – công nghệ, lẫn hạ tầng xã hội, tiếp tục triển khai, phát triển thành phố thông minh Bình Dương. Các dự án như: Smartcity, Khu công nghiệp khoa học công nghệ, Trung tâm Logistic và đường sắt chuyên dụng... sẽ tiếp tục là những công trình đột phá mới của Becamex IDC trong xu hướng phát triển mới của tỉnh Bình Dương.

Dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm phát triển Becamex IDC, Ông Trần Thanh Liêm. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp rất quan trọng của Becamex IDC, đã luôn đồng hành, cùng với sự phát triển của tỉnh ngay từ ngày thành lập. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Bình Dương đang thực hiện ước mơ phát triển thành công một Bình Dương hiện đại hoá, công nghiệp hoá ở trình độ cao, một địa phương hào hiệp, nghĩa tình và đáng sống...và Becamex IDC đã được lãnh đạo tỉnh kỳ vọng, tin tưởng và tiếp tục giao trách nhiệm.. chủ động tư vấn cho Tỉnh những chương trình hành động thích hợp và cụ thể, để đẩy mạnh tốc độ xây dựng Thành Phố thông minh Bình Dương; có những kế hoạch cụ thể về giao thông/vận tải/logistics… để nâng cao “giá trị gia tăng” trong hoạt động sản xuất của các Khu công nghiệp hiện hữu, theo hướng gia tăng hàm lượng “chất xám và công nghệ” trong lĩnh vực xuất khẩu của Bình Dương; thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác phát triển khu công nghiệp giữa Bình Dương và các Tỉnh/Thành bạn, từ đó góp phần đảm bảo năng lực cạnh tranh và nâng cao vị thế của Tỉnh, tiến bước mạnh mẽ và tự tin vào cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng Becamex IDC tiếp tục giữ vững vai trò là một doanh nghiệp tiên phong; tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đóng góp vào sự phát triển chung về kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×