Thời sự Bình Dương

Bến Cát phát triển mô hình tự quản trong doanh nghiệp

Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ công ăn việc làm của mình, đồng thời góp phần bảo vệ an ninh trật tự trong cộng đồng nơi mình sinh sống, đó là mục đích mà mô hình “Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh, trật tự trong doanh nghiệp” ra đời và được cộng đồn

Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ công ăn việc làm của mình, đồng thời góp phần bảo vệ an ninh trật tự trong cộng đồng nơi mình sinh sống, đó là mục đích mà mô hình “Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh, trật tự trong doanh nghiệp” ra đời và được cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tích cực hưởng ứng, đón nhận.

Với 79 đội, hơn 2.000 thành viên, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương có lực lượng công nhân xung kích lớn và hoạt động hiệu quả nhất của tỉnh hiện nay. Hàng trăm vụ việc trộm cắp tài sản, hàng chục vụ việc vì lợi ích cá nhân kích động đình công trái pháp luật đã được lực lượng này phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Từ đó, góp phần xây dựng môi trường làm việc ổn định cho các doanh nghiệp và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua thời gian hoạt động, các thành viên Đội công nhân xung kích không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia sản xuất, kinh doanh theo sự phân công của chủ doanh nghiệp mà còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ an ninh trật tự trong doanh nghiệp, đảm bảo việc chấp hành nội quy doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các thành viên còn chủ động nắm chắc tình hình đời sống trong công nhân lao động, báo cáo và tham mưu chủ doanh nghiệp giải quyết thỏa đáng những kiến nghị, yêu cầu chính đáng của người lao động, giữ được mối quan hệ hài hòa giữa quyền lợi của chủ doanh nghiệp và người lao động. Những đội công nhân như vậy đã trở thành cánh tay nối dài của lực lượng công an, doanh nghiệp trong việc  nắm tình hình an ninh công nhân, an ninh trật tự khu công nghiệp và ở cơ sở.. Điều đáng mừng là ngày càng nhiều doanh nghiệp đã cùng chung tay góp sức phát triển mô hình.

Việc ra đời mô hình Công nhân xung kích đã phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc theo phương châm tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải. Hiệu quả của mô hình một lần nữa khẳng định an ninh trật tự được bảo vệ vững chắc nhất khi mỗi công dân ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×